เพนกวิน อดข้าววันที่สาม กินแค่น้ำหวาน-นม-เกลือแร่

ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวระหว่างตรวจกล้องวงจรปิดของเรือนจำ กรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวินอดอาหารประท้วง

วันนี้ (17/03/2564) ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวระหว่างตรวจกล้องวงจรปิดของเรือนจำ กรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวินอดอาหารประท้วง โดยทราบว่า ขณะนี้เจ้าตัวกำลังเริ่มอดอาหาร แต่ดื่มนม น้ำหวานและเกลือแร่แทน ตนได้เข้าไปพูดคุยแล้ว ถือว่าร่างกายยังแข็งแรงดีพูดคุยได้ตามปกติ 

โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ดูแล และเตรียมความพร้อมของแพทย์หากมีอาการเจ็บป่วย ซึ่งตามปกติโรงพยาบาลของกรมราชทัณฑ์เตรียมความพร้อมสำหรับการเจ็บป่วยของผู้ต้องขังทุกคนตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว ยิ่งเป็นผู้ต้องขังคดีการเมืองที่สำคัญจึงต้องกำชับให้ดูแลให้ดี

เพนกวิน อดข้าววันที่สาม กินแค่น้ำหวาน-นม-เกลือแร่

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันเดียวกัน นายกฤษฎาง นุตจรัส ทนายศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า เพนกวิน ที่ประกาศอดอาหารเข้าสู่วันที่ 3 สภาพร่างการค่อนข้างอ่อนเพลีย ไม่มีแรง การกระทำดังกล่าวไม่ใช่กลยุทธ์หรือข้ออ้างขอไปอยู่โรงพยาบาล และไม่เกี่ยวข้องกับการขอปล่อยตัวชั่วคราว เพราะเพนกวินต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง 

 

เพนกวิน อดข้าววันที่สาม กินแค่น้ำหวาน-นม-เกลือแร่ >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<