บทสรุป ม็อบ 20 มีนา ตำรวจ - ผู้ชุมนุมปะทะบาดเจ็บระนาว

ม็อบ 20 มีนาดุเดือดคุกรุ่น ตำรวจ - ผู้ชุมนุมปะทะบาดเจ็บระนาว เกิดเหตุวุ่นเป็นระยะ รองโฆษก ลั่น เจ้าหน้าที่ใช้หลักความอดทนที่สุดแล้ว

ร้อนแรงต่อเนื่องกับเหตุการณ์ทางการเมืองในม็อบ 20 มีนาคม 2564 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวันที่ม็อบคณะราษฎรที่ได้ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยและเจ้าหน้าที่เกิดเหตุการณ์ปะทะกันในบางช่วงตอนอย่างดุเดือด ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหลายรายทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม

โดยช่วงค่ำของม็อบ 20 มีนาที่ผ่านมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ ได้ให้ สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ว่าตั้งแต่เกิดเหตุความวุ่นวายเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ชุมนุมหยุดพฤติกรรมดังกล่าวรวมทั้งก่อนหน้าที่ให้ยุติการชุมนุมเพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย 

 

บทสรุป ม็อบ 20 มีนา ตำรวจ - ผู้ชุมนุมปะทะบาดเจ็บระนาว


กระทั่งในเวลาต่อมากลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการทำลายสิ่งกีดขวางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดเตรียมเอาไว้ได้แก่ตู้คอนเทนเนอร์รั้วลวดหนาม ซึ่งในเวลาเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้มีประกาศเตือนย้ำชัดเจนและว่าขอไม่ให้มีการทำลายทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่แต่ก็ไม่เป็นผลผู้ชุมนุมยังคงเดินหน้าเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์อยู่ 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนจึงได้ประกาศเตือนและเริ่ม ทำการฉีดน้ำ และเข้าควบคุมกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมซึ่ง ณ ขณะนั้นสามารถควบคุมตัวได้ 5 ราย นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเองมีการใช้อาวุธปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แก่ประทัด ก้อนหิน หัวน็อต ลูกแก้วและสิ่งของอื่นๆ จนเป็นผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย


นอกจากนี้ รองโฆษก กล่าวต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามใช้หลักความอดทนควบคู่ไปกับหลักทางกฎหมาย อย่างถึงที่สุดแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมาพยายามขอความร่วมมือให้มวลชนและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเดินทางกลับบ้านออกจากพื้นที่ให้เห็นแก่ผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงและผู้ที่ต้องใช้เส้นทางสัญจรไปมา 

 

 

บทสรุป ม็อบ 20 มีนา ตำรวจ - ผู้ชุมนุมปะทะบาดเจ็บระนาว

จากกรณีการควบคุมตัวผู้ร่วมชุมนุมที่ปรากฏในภาพเจ้าหน้าที่ชุดกระชากกลุ่มผู้ชุมนุมอยากให้มองว่ากลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวมีการโต้ตอบและขัดขืนการจับกุมก่อนเจ้าหน้าที่จึงต้องปฏิบัติในลักษณะนั้น อีกทั้งเจ้าหน้าที่ได้ขั้นตอนพิสูจน์ทราบรวบรวมหลักฐานทั้งอาวุธและสิ่งของที่พบเจอในพื้นที่ทั้งหมด 


ทั้งนี้ ด้านรองโฆษก ยอมรับว่าในการปฏิบัติการผลักดันให้คนออกจากพื้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการใช้รดน้ำแก๊สน้ำตาแบบยิงและกระสุนยางเป็นการพิจารณาการใช้แบบเบาไปหาหนัก

 

บทสรุป ม็อบ 20 มีนา ตำรวจ - ผู้ชุมนุมปะทะบาดเจ็บระนาว

 

ขณะเดียวกัน การรายงานของผู้บาดเจ็บที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นประกอบไปด้วย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ที่ถูกยิงด้วยกระสุนยาง อีกทั้งมีผู้ชุมนุมถูกจับกุม 13 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ในบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย - สะพานวันชาติ ที่มีเหตุปะทะ

 


ทั้งนี้ยังมีรายงานอีกว่า มีเยาวชนอายุ 16 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง อีกทั้งมีรายงานเยาวชนอายุ 14 ปี ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไปด้วย และมีรายงานว่าผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประชาไทถูกยิงด้วยกระสุนยางเข้ากลางหลังขณะปฏิบัติหน้าที่ถ่ายทอดสด บริเวณคอกวัวทางเข้าข้าวสาร ซึ่งผู้สื่อข่าวรายดังกล่าวมีสัญลักษณ์แสดงตัวว่าเป็นนักข่าวอย่างชัดเจน

 

บทสรุป ม็อบ 20 มีนา ตำรวจ - ผู้ชุมนุมปะทะบาดเจ็บระนาว

 

บทสรุป ม็อบ 20 มีนา ตำรวจ - ผู้ชุมนุมปะทะบาดเจ็บระนาว >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<