แม่เพนกวิน พ้อหนัก ลูกชายอ่อนเพลีย-ซูบลง หลังอดข้าว

แม่เพนกวิน พ้อหนัก ลูกชายอ่อนเพลีย-ซูบลง หลังอดข้าว

วันนี้ (22/3/2564) นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของเพนกวิน พริษฐ์ เปิดเผยระหว่างเดินทางเข้าร่วมฟังการไต่สวน กรณีการละเมิดอำนาจศาลของเพนกวิน ในการอ่านแถลงประกาศอดอาหารกลางห้องพิจารณา คดีเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 

นางสุรีรัตน์ระบุว่าว่าอาการของเพนกวินเมื่อพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคมพบว่าไม่ยิ้มไม่ร่าเริง ส่วนเมื่อวันวันศุกร์ได้คุยกับทนาย ทราบว่าน้ำหนักลงวันละหนึ่งกิโลกรัม อ่อนเพลีย ซูบลง โดยช่วงบ่ายวันนี้ตนจะไปรอที่ห้องไต่สวนเพื่อดูว่าลูกชายเป็นอย่างไรบ้าง เนื่องจากตั้งแต่เพนกวินประกาศอดอาหารทางเรือนจำไม่อนุญาตให้เยี่ยม วันนี้จึงเป็นครั้งแรกที่จะได้พบลูกชาย พร้อมยอมรับว่าเป็นห่วงว่าลูกชายมาก

ส่วนกรณีโซเชียลมีเดียแชร์รายการอาหารที่ระบุว่าเพนกวินเป็นผู้สั่งซื้อ นางสุรีรัตน์ระบุว่าตนไม่ทราบรายละเอียดเพราะไม่ได้ใช้โซเชียลมีเดีย  ที่ผ่านมาทนายจะเป็นคนจัดการเรื่องของฝาก ซึ่งตามปกติเพนกวินจะแบ่งให้คนอื่นที่ไม่มีญาติมาเยี่ยม ยิ่งตอนนี้ประกาศอดอาหารก็อาจซื้อแบ่งให้คนอื่น ส่วนจะบอกให้ลูกเลิกอดอาหารหรือไม่นั้นนางสุรีรัตน์ระบุว่าขอเจอลูกก่อน เพราะวันนี้ศาลค่อนข้างเข้มงวดในการให้เข้าร่วมฟัง  หากเป็นไปได้ก็อยากเข้าร่วมทั้งครอบครัว

นางสุรีรัตน์ยังย้ำว่าไม่มีอะไรหนักใจเท่ากับการที่ลูกถูกดำเนินคดีมาตรา 112 โดยยังไม่มีโอกาสพิสูจน์ความจริง จึงเป็นเรื่องทร่กังวลว่าลูกจะได้รับความยุติธรรมหรือไม่ ขณะนี้ ยังมีความหวังว่าสังคมและคนภายนอกจะช่วยแสดงพลังให้คนที่ใช้อำนาจรู้สึกว่าสิ่งที่ทำนั้นถูกต้องหรือไม่

ส่วนการขอปล่อยตัวชั่วคราวนั้นต้องหารือทนาย อีกครั้ง ที่ผ่านมาพยายามยื่นประกันตัวทุกสัปดาห์แต่ยังไม่ได้รับการประกันตัว ตอนนี้ทนายพยายามรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการต่อ
 

แม่เพนกวิน พ้อหนัก ลูกชายอ่อนเพลีย-ซูบลง หลังอดข้าว

แม่เพนกวิน พ้อหนัก ลูกชายอ่อนเพลีย-ซูบลง หลังอดข้าว
>>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<