"บิ๊กป้อม"เเจงเหตุผล กรมทรัพย์ฯเจาะบ่อบาดาลทำไมเเพงกว่า"พิมรี่พาย"เป็น10เท่า

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการขุดเจาะน้ำบาดาลราคา 190,000 บาท ของ"พิมรี่พาย" แม่ค้าขายของออนไลน์ชื่อดัง เทียบกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล

  2 เม.ย.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการขุดเจาะน้ำบาดาลของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลที่มีราคาสูงเกิน(1.9ล้านบาท) หากเทียบกับ "พิมรี่พาย" แม่ค้าขายของออนไลน์ชื่อดัง ที่ใช้เงินส่วนในการดำเนินการขุดเจาะน้ำบาดาลประมาณ 190,000 บาท ว่า ราคาจะแพงหรือไม่แพงขึ้นอยู่กับความลึกของบ่อน้ำบาดาล ถ้าขุดลึกก็ใช้งบประมาณมาก ถ้าขุดตื้นก็ใช้งบประมาณน้อย บ่อน้ำทั้งหมดจะเท่ากันได้อย่างไร เพราะบางทีบ่อลึก 300 ถึง 400 เมตร จะให้ราคาขุดเท่ากับบ่อที่มีความลึก 30 เมตรได้อย่างไร และท่อที่ใส่ไปก็ไม่เหมือนกัน

  "บิ๊กป้อม"เเจงเหตุผล กรมทรัพย์ฯเจาะบ่อบาดาลทำไมเเพงกว่า"พิมรี่พาย"เป็น10เท่า

 

  เมื่อถามว่างบประมาณของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลในการดำเนินการแพงกว่าเป็น 10 เท่า พลเอกประวิตรกล่าวว่า ราคาเราตรวจสอบได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส และมีการตรวจสอบในการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลทุกบ่ออยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานใด ในช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าวันนี้ดูสุขภาพแข็งแรง พลเอกประวิตร ตอบว่า "แข็งแรงอะไร จะเดินไม่ไหวแล้ว"

  สำหรับพิมรี่พาย เเม่ค้าออนไลน์คนดัง ได้โพสต์คลิปในยูทูปชื่อว่า ดินแห้งแค่ไหน น้ำใจไม่เคยแห้ง ล่าสุด ณ วันที่ 2 เม.ย.64 มียอดวิวไปเเล้วกว่า 2.4ล้านวิว กลายเป็นที่นิยมจนเป็นคลิปติดเทรนด์มาเเรงอันดับ4 ของยูทูปเมืองไทย ด้วยการลงพื้นที่ช่วยเหลือเกษตรกรที่กำลังเผชิญภัยแล้ง ทุ่มเงิน 190,000 บาท เจาะน้ำบาดาล

"บิ๊กป้อม"เเจงเหตุผล กรมทรัพย์ฯเจาะบ่อบาดาลทำไมเเพงกว่า"พิมรี่พาย"เป็น10เท่า

 

ขอบคุณ

Wassana Nanuam

 

"บิ๊กป้อม"เเจงเหตุผล กรมทรัพย์ฯเจาะบ่อบาดาลทำไมเเพงกว่า"พิมรี่พาย"เป็น10เท่า >>Lazada ช้อปสุดคุ้มโปรเด็ดส่งฟรี สนใจคลิก<<