อัยการสั่งฟ้อง เอาผิด สมบัติ ทองย้อย คดี 112

สำนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ สำนักงานอัยการสูงสุด เตรียมส่งฟ้องคดีของนายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง ก่อนเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มราษฎร ก่อนหน้านี้เขาถูกแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา ได้แก่ ข้อหาหมิ่นประมาทกษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

จากกรณี พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ สำนักงานอัยการสูงสุด เตรียมส่งฟ้องคดีของนายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง ก่อนเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มราษฎร ก่อนหน้านี้เขาถูกแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา ได้แก่ ข้อหาหมิ่นประมาทกษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และข้อหาตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (3) 

สำหรับเหตุในคดีสืบเนื่องจาก นายศรายุทธ สังวาลย์ทอง ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อให้ดําเนินคดีกับสมบัติ จากการโพสต์ข้อความสาธารณะลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "สมบัติ ทองย้อย" จำนวน 3 ข้อความโดยกล่าวหาว่าข้อความเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ 

อัยการสั่งฟ้อง เอาผิด สมบัติ ทองย้อย คดี 112

โดยล่าสุดในวันนี้ (19 พ.ค.2564) ทางด้านของ นายสมบัติ ทองย้อย ได้เดินทางมาในคดีความมาตรา 112 จากการโพสต์เฟซบุ๊ก คำว่า กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจ รวมทั้ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการโพสต์เฟซบุ๊ก 3 ข้อความ 

โดยเจ้าตัวได้กล่าวว่า เป็นเรื่องประหลาด กับการที่สิ่งที่ตนโพสต์มาเป็นคดีความ ทั้งนี้ก็ว่ากันไปตามกระบวนการทางด้านกฎหมาย ให้ทางศาลพิจารณาไปว่าผิดถูกอย่างไร ทั้งนี้ขอให้ประชาชนระวัง ช่วงนี้ต้องเซฟตี้กันทุกคนในเรื่องการโพสต์ถึงสถาบัน เพราะตนเตือนด้วยความหวังดี การขึ้นโรงขึ้นศาลไม่ใช่เรื่องสนุก มีแต่เรื่องเหนื่อย เสียเวลาเสียทุกอย่าง เอาเป็นว่าถ้าระวังกันได้จะดีที่สุด นายสมบัติ กล่าว

ส่วนความกังวลนี้ในคดี ตนไม่มีความกังวล และตนได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว แต่ตนก็มีความเป็นห่วงถ้าถูกฝากขัง อย่างที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์โควิคข้างในเรือนจำ เพราะถ้าถูกฝากขังก็เหมือนกับเอาตัวเองไปติดโรคและตนขอขอบคุณ ทีมทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนที่ช่วยเหลือมาทุกเรื่อง ถ้าไม่ได้บุคลากรเหล่านี้ ตนรวมทั้งกลุ่มราษฎรก็คงจะแย่ นายสมบัติกล่าวทิ้งท้าย

 

อัยการสั่งฟ้อง เอาผิด สมบัติ ทองย้อย คดี 112

อัยการสั่งฟ้อง เอาผิด สมบัติ ทองย้อย คดี 112