ม็อบ 3 นิ้ว แถลงการณ์ขับไล่ ประยุทธ์

กลุ่มราษฎร ออกแถลงการณ์ครบรอบ 7 ปี การทำรัฐประการ ระบุเผด็จการทหาร ทำประเทศถอยหลัง ยืนยันข้อเรียกร้องเดิม "พล.อ.ประยุทธ์" ต้องลาออกจากตำแหน่ง

วันนี้ (22 พ.ค.2564) เพจเฟซบุ๊ก "ราษฎร" หรือม็อบ 3 นิ้ว ออกแถลงการณ์เนื่องในวาระ ครบรอบ 7 ปี รัฐประหาร ระบุรายละเอียดว่า วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 กลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ก่อรัฐประหารโค่นล้มรัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้ง ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 และพาประเทศไทยเข้าสู่ระบอบเผด็จการทหาร

ม็อบ 3 นิ้ว แถลงการณ์ขับไล่ ประยุทธ์

วันเวลาผ่านไป 7 ปี ระบอบเผด็จการได้กัดกินประเทศ เกิดการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างกว้างขวาง รวมถึงพรากโอกาสและอนาคตของเยาวชนคนรุ่นใหม่ แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และผู้ก่อการอื่นๆ พยายามฟอกขาวตนเอง และสืบทอดอำนาจ ด้วยกระบวนการเลือกตั้งผ่านรัฐธรรมนูญ 2560 แต่ช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นว่า สังคมไทยยังไม่เดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง กระบวนการยุติธรรมที่บิดเบี้ยวถูกใช้เป็นอาวุธเพื่อปิดกั้นการแสดงออก การใช้อำนาจรัฐ เพื่อคุกคามผู้เห็นต่างยังเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วไป นอกจากนี้ยังล้มเหลวจัดการปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19

ด้วยเหตุนี้ราษฎร ขอยืนยันในข้อเรียกร้องที่ 1 จาก 3 ข้อ คือ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นอกจากการบริหารงานที่สัมเหลวแล้ว ที่มายังไม่เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย กลไกการสืบทอดอำนาจมากมายที่ถูกวางไว้ในรัฐธรรมนูญ 2560 ได้ก่อให้เกิดวิกฤตการณ์ความชอบธรรม และนำพาประเทศไปสู่ความขัดแย้ง จะต้องไม่มีนายกรัฐมนตรีคนนอก หรือนายกรัฐมนตรีพระราชทาน นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยนั้นต้องมาจากการเลือกตั้งที่ใสสะอาดและยุติธรรมเท่านั้น

สุดท้ายนี้ พวกเราราษฎร ขอสดุดีประชาชนผู้กล้าหาญที่ ออกมาต่อต้านระบอบเผด็จการ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แม้ฝ่ายผู้มีอำนาจจะใช้ทั้งความรุนแรงและกฎหมายเป็นเครื่องมือ แต่ประชาชนไม่เคยย่อท้อที่จะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย จนกว่าประเทศไทยจะเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง จนกว่าประชาชนจะได้รับความยุติธรรมอย่างพร้อมหน้า จนกว่าความเท่าเทียมจะบังเกิด ราษฎรจะขอต่อสู้เคียงข้างประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยต่อไป...เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ

ม็อบ 3 นิ้ว แถลงการณ์ขับไล่ ประยุทธ์

ม็อบ 3 นิ้ว แถลงการณ์ขับไล่ ประยุทธ์