"รังสิมันต์ โรม"แฉหลักฐาน เจ้าหน้าที่รัฐยศใหญ่ สั่งคนคุกคามครอบครัว

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า..

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า..

[ถึงผู้ที่มุ่งคุกคามผมและครอบครัว ท่านจะไม่ได้ความหวาดกลัวจากผม แต่ท่านจะได้การทำหน้าที่ที่มีการตรวจสอบที่มากกว่าเดิม]

ในวันนี้ ผมขอแถลงถึงเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นกับคนในครอบครัวของผมเมื่อช่วงประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผมพบว่ามีมูลเหตุมาจากการปฏิบัติหน้าที่ของตัวผมเองในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

"รังสิมันต์ โรม"แฉหลักฐาน เจ้าหน้าที่รัฐยศใหญ่ สั่งคนคุกคามครอบครัว

ลาซาด้า ส่งฟรี

โดยเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ผมได้รับแจ้งจากพนักงานประจำอาคารที่พักที่ผมเช่าอยู่อาศัย ว่าเมื่อเวลาประมาณ 12.25 น. มีชายไม่ทราบชื่อจำนวน 2 คน ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฌป3978 กรุงเทพมหานคร เข้ามาและพยายามขอให้พนักงานเปิดประตูอาคารให้พวกเขาเข้าไปยังห้องพักของผม โดยบุคคลดังกล่าวอ้างว่าตัวเองเป็นเพื่อนของภรรยาของผม พร้อมกันนั้นได้แสดงรูปของภรรยาผม ซึ่งเป็นรูปที่ปกติแล้วใช้ในการติดต่อกับราชการ แต่สุดท้ายพนักงานประจำอาคารก็ไม่ได้อนุญาตให้พวกเขาเข้าไปได้

เหตุการณ์ที่ได้กล่าวมา มีภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดไว้อย่างชัดเจน ตั้งแต่ตอนที่บุคคลดังกล่าวขับรถยนต์เข้ามา ไปจนถึงตอนที่เข้ามาติดต่อกับพนักงานเพื่อขอให้เปิดประตู ทั้งนี้ผมและภรรยาไม่ได้รู้จักอะไรกับบุคคลทั้งสองคนดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย และไม่มีทางที่จะยินยอมให้พวกเขาเข้าไปยังห้องพักของผมได้

"รังสิมันต์ โรม"แฉหลักฐาน เจ้าหน้าที่รัฐยศใหญ่ สั่งคนคุกคามครอบครัว

ในเวลาต่อมาเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 12.56 น. มีผู้ติดต่อเข้ามายังโทรศัพท์ของภรรยาของผมด้วยหมายเลข 094-9413723 แล้วถามว่าปลายสายคือภรรยาของผมใช่หรือไม่ จากนั้นก็ไม่พูดอะไรต่อแล้ววางสายไป หลังจากนั้น ทางผมได้พยายามติดต่อกลับอีกหลายครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อกลับได้ ซึ่งจากการสืบหาข้อมูลของผมผ่านทางแอพลิเคชั่นที่เอาไว้ใช้ตรวจสอบว่าหมายเลขดังกล่าวเคยถูกบันทึกเอาไว้อย่างไรก็พบว่า เคยมีผู้บันทึกหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวว่า พี่แม้ว ส น

เบื้องต้น ผมได้เข้าร้องทุกข์ต่อเหตุที่อาจจะนำมาซึ่งความไม่ปลอดภัยดังกล่าวไปยังสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ ซึ่งผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทาง สภ.รัตนาธิเบศร์จะทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มความสามารถ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเชิงลึกที่มากไปกว่าที่ผมแสดงให้หลายท่านได้เห็น ผมได้ทราบมาว่า หมายเลขดังกล่าว ถูกจดทะเบียนโดยคนต่างชาติ ซึ่งถูกใช้โดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งของราชการตำรวจ ส่วนทะเบียนรถ ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นทะเบียนปลอม

และข้อมูลที่ลึกไปกว่านั้น คือ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังกรณีนี้คือ เจ้าหน้าที่รัฐที่มียศที่ใหญ่มาก ซึ่งมีส่วนได้เสียกับการอภิปรายเรื่องตั๋วช้าง ซึ่งเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ของผม

พี่น้องประชาชน และสื่อมวลชนทุกคนครับ ความพยายามดังกล่าว ไม่ใช่การสืบราชการลับ ไม่ใช่การทำหน้าที่ตามปกติวิสัยของเจ้าหน้าที่รัฐ แต่เป็นความพยายามที่ตั้งใจมุ่งหมายไปที่ภรรยาของผม เพื่อให้ผมเกิดความหวาดกลัวในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งผมได้ทำหน้าที่เพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล และอย่างที่เราทุกคนทราบว่ารัฐบาลไม่สามารถตอบคำถามกรณีนี้ได้เลย สิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวผม จึงไม่ได้กระทบต่อตัวผมเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่มันสามารถเกิดขึ้นกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบรัฐบาลได้ทุกคน แล้วถ้าขนาดผู้แทนราษฎร ยังถูกข่มขู่คุกคามแบบนี้ แล้วประชาชนในประเทศนี้จะเหลืออะไร สุดท้ายนี้ ผมขอยืนยันว่าในการทำหน้าที่ของผม ผมจะยังคงทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และขอให้รู้ว่า ท่านจะไม่ได้ความหวาดกลัวจากผม แต่ท่านจะได้การทำงานที่หนักขึ้น ท่านจะไม่ได้การหยุดทำหน้าที่ของผม แต่ท่านจะได้การทำหน้าที่ที่มีการตรวจสอบที่มากกว่าเดิม เข้มข้นกว่าเดิม จนกว่าเราจะสร้างประเทศที่ปราศจากความหวาดกลัว จนกว่าเราจะสร้างประเทศที่ไปด้วยความหวัง มีผู้นำที่ไม่ใช้เงินภาษีประชาชนไปอย่างฟุ่มเฟือยและไร้ประสิทธิภาพอย่างที่เราเห็นกันมาตลอด ผมเชื่อว่าทั้งหมดที่เราทำในฐานะผู้แทนราษฎร ประชาชนจะอยู่ข้างเรา

"รังสิมันต์ โรม"แฉหลักฐาน เจ้าหน้าที่รัฐยศใหญ่ สั่งคนคุกคามครอบครัว

สำหรับประชาชนที่ทราบเบาะแสของบุคคลในภาพหรือทราบว่าใครคือเจ้าของเบอร์ติดต่อตัวจริงของเบอร์โทรดังกล่าว หรือทราบเบาะแสใดๆ สามารถแจ้งมาได้ทางเพจตลอดเวลา และผมเชื่อมั่นในศักยภาพของตำรวจไทยว่าสามารถสืบหาผู้ก่อเหตุและผู้บงการได้แน่นอน

"รังสิมันต์ โรม"แฉหลักฐาน เจ้าหน้าที่รัฐยศใหญ่ สั่งคนคุกคามครอบครัว

ลาซาด้า  6.6 แจกส่วนลด