ศาลให้ประกัน ไผ่ ดาวดิน พร้อมกับพวกรวม 31 ผู้ต้องหาชุมนุมไล่นายกรัฐมนตรี​

มวลชนบ้านทะลุฟ้า ปิดสน.ทุ่งสองห้องต้อนรับการปล่อยตัวไผ่ ดาวดิน พร้อม 31 ผู้ต้องหาชุมนุมไล่นายกฯ ตีราคาประกัน1เเสนบาท สาดสี ทวงรถที่ถูกยึด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ศาลให้ประกัน นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน พร้อมกับพวกรวม 31 ผู้ต้องหาชุมนุมไล่นายกรัฐมนตรี​ที่ด้านหน้าบช.ปส. ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายจตุภัทร์ หรือไผ่ ดาวดิน ออกจากที่ควบคุมตัว บช.ตชด.ภ.1 ก่อนจะนำตัวมายัง สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อทำการลงบันทึกประจำวัน

ศาลให้ประกัน ไผ่ ดาวดิน พร้อมกับพวกรวม 31 ผู้ต้องหาชุมนุมไล่นายกรัฐมนตรี​

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ด้านนายจตุภัทร์ กล่าวว่า จากการชุมนุมเมื่อวาน ได้ถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุม วันนี้ภายหลังที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ทางกลุ่มมวลชนทะลุฟ้า ขอตอบโต้การกระทำของทางเจ้าหน้าที่เล็กน้อย ส่วนในเรื่องการดำเนินคดีและการยึดรถยนต์ของทางกลุ่มทะลุฟ้าไว้จำนใน 7 คัน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปรับคันละ 100 บาท และอนุญาตให้นำรถกลับไปได้ โดยหลังจากออกจากสน.ทุ่งสองห้อง ก็จะเดินทางกลับบ้านโดยทันที

ซึ่งภายหลังจากถูกปล่อยตัวทางกลุ่มมวลชนทะลุฟ้า ได้นำสีสเปร์ยมาพ่นและสาดสีแดงบนป้ายหน้าสน.ทุ่งสองห้อง
 

ศาลให้ประกัน ไผ่ ดาวดิน พร้อมกับพวกรวม 31 ผู้ต้องหาชุมนุมไล่นายกรัฐมนตรี​

นอกจากนี้วันเดียวกันยังมีสำนวนที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้องยื่นฝากขังผ่านจอภาพผู้ต้องหาหญิงอีก2 คน คือ น.ส.ชนาภา สิทธินววิช อายุ 24 ปีเเละ น.ส.รุ่งฤดี แก่งดาภาอายุ 20ปีในความผิด ร่วมกันพยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่หรือให้ละเว้นการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายและร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จากการชุมนุมวันเดียวกัน

ทั้งนี้ ภายหลังผู้ต้องหาทั้งหมด ยื่นขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างฝากขัง โดย ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าโทษที่ถูกกล่าวหาไม่สูงมากนักผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเชื่อว่าหากได้รับการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาจะไม่หลบหนีจึงอนุญาตปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาระหว่างสอบสวนตีราคาหลักประกันคนละ 1 แสนบาทถ้วน แต่เพื่อป้องกันภยันอันตรายหรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจึงกำหนดเงื่อนไขให้ผู้ต้องหา  ห้ามก่อความวุ่นวายหรือกระทำกิจกรรมในลักษณะเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหาห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากมิฉะนั้นจะเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวเนื่องจากมีพฤติการณ์พิเศษและป้องกันไม่ให้หลบหนี ทำสัญญาประกัน งดหมายขัง ตรวจคืนหลักประกัน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า