ผบ.ตร. ยืนยันจะทำทุกวิถีทางยับยั้งม็อบ 7 สิงหาไม่ให้ทำความผิด

ผบ.ตร. ยืนยันจะทำทุกวิถีทางยับยั้งม็อบ 7 สิงหาไม่ให้ทำความผิด พร้อมเตือน ผู้ชุมนุมให้คำนึงถึงความเสียหายของประเทศชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (5 ส.ค.) ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมาร่วมประชุมกับตัวแทนตำรวจสอบสวนกลาง, ตำรวจสันติบาล และตำรวจนครบาล เพื่อกำหนดแนวทางการรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมทางการเมือง วันที่ 7 สิงหาคม นี้  ยืนยันใช้ทุกวิถีทางตามกฎหมายที่มี เพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการกระทำความผิดในการชุมนุมทางการเมืองในม็อบ 7 สิงหา

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

โดย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2563 ที่มีการชุมนุมทางการเมือง พบการกระทำความผิดมากกว่า 2,000 คดี โดยมีมากกว่า 500 คดี เป็นคดีที่เกี่ยวข้องการความมั่นคงและการชุมนุม

ดังนั้นในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ จึงฝากให้ผู้ชุมนุมคำนึงถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ ที่มีความบอบช้ำจากสถานการณ์โควิด-19 การเคลื่อนไหวใดๆก็ตาม ที่จะก่อให้เกิความเสียหายกับประเทศชาติ และส่วนรวม ตำรวจยืนยันว่า จะใช้ทุกวิถีทางตามกฏหมายที่มี เพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการกระทำความผิดขึ้น 

 

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข

 

สำหรับในส่วนของแผนและยุทธวิธี ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่จะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ โดยกำชับให้ตำรวจปฏิบัติตามแผนอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ยังแสดงความกังวลว่า ทุกการชุมนุมที่ผ่านมาหลังมีการประกาศยุติแล้ว มักจะมีกลุ่มมวลชนบางส่วนรวมตัวกัน เพื่อก่อความวุ่นวาย ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งทุกการสูญเสีย ตำรวจไม่ได้ต้องการให้เกิดขึ้น ดังนั้น หากพบความผิด จำเป็นต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด 

 

ผบ.ตร.ประชุมรับมือม็อบ 7 สิงหา

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังสั่งให้ติดตามรวบรวมพยานหลักฐานโดยเฉพาะแกนนำและแนวร่วมราษฎร ที่มีคดีค้างเก่า เป็นพิเศษ หากพบความผิด จะดำเนินคดีเพิ่มเติมในภายหลังได้ 

ผู้บัญชาการ​ตำรวจแห่งชาติ ยังมอบหมายให้ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานกับตัวแทนองค์กรสื่อมวลชน เพื่อกำหนดสัญลักษณ์และพื้นที่ปลอดภัย ในการอำนวยความสะดวกให้สื่อมวลชนทำงานภาคสนาม อีกด้วย

 

เตรียมรับมือม็อบ 7 สิงหา

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม