หมอทศพร ยื่นหนังสือถึงผบ.ตร.หยุดการใช้กำลังทำร้ายประชาชน

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เข้ายื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีมีผู้บาดเจ็บจากการยิงด้วยกระสุนยางจากการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วันนี้ (6 สิงหาคม 2564) เวลา 16.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เข้ายื่นหนังสือถึงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีมีผู้บาดเจ็บจากการยิงด้วยกระสุนยางจากการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีพ.ต.อ.ชุมวร ชมะทัต รองผบก.อต. นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 


โดยหนังสือมีใจความถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากเหตุการณ์การชุมนุมในช่วงเวลาที่ผ่านมา 2 ปี มีประชาชนจำนวนมากได้รับบาดเจ็บ จากการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสารเคมี แก๊สน้ำตา กระสุนยาง การทำร้ายร่างกาย ฯ ทั้งนี้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสารเคมี แก็สน้ำตา กระสุนปืน กระบอง โล่ห์ เกราะเครื่องแบบ รวมทั้งเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนได้รับ ล้วนมาจากภาษีอากรของประชาชนทุกคนที่ออกมาชุมนุมและได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจล้วนเป็นลูกหลานญาติมิตรของผู้มาร่วมชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก ก็มีลูกหลานญาติมิตร ออกมาร่วมชุมนุม เพื่อขับไล่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยความสงบ สันติ จึงขอให้ท่านพิจารณา หยุดการใช้กำลังทำร้ายประชาชนโดยทันที

หมอทศพร ยื่นหนังสือถึงผบ.ตร.หยุดการใช้กำลังทำร้ายประชาชน

นายแพทย์ทศพร กล่าวว่า จากการชุมนุมหลายครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาว่ามีบุคคลกลุ่มไหนที่พยายามก่อความรุนแรง และเป็นตัวจุดชนวน เมื่อจุดชนวนแล้วตำรวจก็จะใช้ตรงนี้เป็นข้ออ้างเหมือนกับว่าชอบธรรม เพราะโดนผู้ชุมนุมทำร้ายก่อน ก็เลยต้องดาหน้าเข้ามาปราบมาใช้กำลัง ผมเชื่อว่าตำรวจถ่ายไว้เต็มไปหมด ผมไปไหนตำรวจก็ถ่าย ผมเปิดเผยมาก รถผมคันไหน บ้านอยู่ตรงไหน ตำรวจรู้หมด มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ เพราะฉะนั้นการเข้าไปเก็บภาพในผู้ชุมนุม ผมว่าตำรวจมีภาพทุกคน ใครเป็นคนขว้างหิน ใครเป็นคนปาประทัด ใครเป็นคนก่อเรื่อง ผมเชื่อว่าตำรวจรู้หมด แต่ต้องตั้งข้อสงสัยเรียนถามไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่านรู้แล้วทำไมท่านไม่จับ 

นายแพทย์ทศพร กล่าวต่อว่า ผมเองเป็นคนที่ต้องการประชาธิปไตย ต้องการความเท่าเทียม ต้องการบ้านเมืองที่ดี แต่ผมไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง ไม่ว่ามาจากฝ่ายไหนทั้งสิ้น ผมเชื่อมั่นในการต่อสู้แบบสันติ ปราศจากอาวุธ เพราะฉะนั้นใครใช้กำลัง ใช้อาวุธ ใช้ความรุนแรง ต้องจับ แล้วผมเชื่อว่าตำรวจมีเยอะอย่ามัวแต่ตั้งแถว พวกน้องๆ นอกเครื่องแบบเข้าไปอยู่ในฝูงชนเลย ใครขว้าง ใครโยนประทัดยักษ์ล็อคคอเข้ามาจับไปดำเนินคดี แต่ส่วนใหญ่เราจะเห็นว่าคนที่ถูกดำเนินคดีทั้งหลาย ไม่ใช่คนที่ใช้ความรุนแรง พอคนขว้าง ขว้างเสร็จแล้วบางทีก็ไปหลบอยู่หลังแนวตำรวจ ขว้างเสร็จก็หายไป แล้วตำรวจก็ไปจับคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่ หลายคนเป็นเพียงผู้เข้าร่วมชุมนุม หลายคนๆ เป็นการ์ดคอยกันให้ประชาชนกลับบ้านได้ ตำรวจก็เข้าไปลุยไปทำร้ายแล้วก็จับไป ฉะนั้นตำรวจก็ต้องเข้าไปจัดการ คนไหนใช้ความรุนแรง ผมเชื่อว่ารู้อยู่แล้ว 

นอกจากนี้นายแพทย์ทศพรยังขอเรียกร้องให้ตำรวจหยุดใช้กำลังกับประชาชนตั้งแต่นี้เป็นต้นไป
 

หมอทศพร ยื่นหนังสือถึงผบ.ตร.หยุดการใช้กำลังทำร้ายประชาชน

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด