#ม็อบ7สิงหา เดือด รถตร.ถูกเผา ผู้ชุมนุมโดนแก๊สน้ำตา - กระสุนยางเจ็บหลายคน จนท.บางรายโดนลูกหลง

#ม็อบ7สิงหา เดือด เกิดเหตุปะทะหลายจุด รถตำรวจถูกเผา ผู้ชุมนุมโดนแก๊สน้ำตา - กระสุนยางบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่บางรายโดนลูกหลง เหตุยิงโดนพวกเดียวกัน

เริ่มต้นด้วยความดุเดือดตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 7 สิงหาคม 2564 เป็นต้นมาสำหรับกลุ่มผู้ประท้วงทวงคืนประชาธิปไตยให้กับประเทศไทยของผู้ชุมนุมคณะราษฎรในชื่อของกลุ่มแกนนำต่างๆ ซึ่ง #ม็อบ7สิงหา นี้เหล่าได้เกิดเหตุปะทะกันตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา

#ม็อบ7สิงหา

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

สถานการณ์ล่าสุดมีรายงานเข้ามาแล้วว่า มีรถเจ้าหน้าที่ได้ขับเคลื่อนเข้ามาในพื้นที่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันอยู่ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังมีการยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางใส่กลุ่มผู้ชุมนุมในทุกๆ พื้นที่ที่มีการรวมตัว จนทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บหลายราย

#ม็อบ7สิงหา


ตามรายงานได้ระบุด้วยว่ามีรนถเจ้าหน้าที่หนึ่งคันถูกเพลิงไหม้โหมกระหน่ำ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นฝีมือใครกันแน่ที่ทำการลอบวางเพลิงรถของเจ้าหน้าที่คันนี้ ทว่าในโลกออนไลน์ดุเดือดอย่างมาก เนื่องจากหลายๆ แอคเคาท์ที่อ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์บอกว่า กลุ่มประชาชนไม่ได้เป็นคนทำ


นอกจากนี้เมื่อช่วงประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมามีรายงานด้วยว่าในเพจเยาวชนปลดแอก ได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมกันนี้ยังให้เหล่าคณะราษฎรติดตามการเคลื่อนไหวและการชุมนุมครั้งต่อไปอย่างใกล้ชิด

#ม็อบ7สิงหา

ขณะเดียวกันด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ได้ระบุถึงเหตุการณ์สุดชุลมุนในวันนี้ว่า หลังผู้ชุมนุมตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และทำเนียบรัฐบาล ตำรวจคฝ. ได้บังคับใช้กฎหมายกับผู้ชุมนุมมาเป็นเวลา 2 ชั่วโมง 

 

#ม็อบ7สิงหา


ทั้งนี้ยังยอมรับว่าได้ใช้กระสุนยาง-แก๊สน้ำตา ยิงใส่ผู้ชุมนุมม็อบ 7 สิงหาคม 2564 จริง พร้อมกันนี้ได้ระบุสาเหตุว่าที่ทำเช่นนั้น เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่ปฏิบัติตามคำแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่ แต่ยังใช้อาวุธ ระเบิดปิงปอง ลูกแก้ว หัวน็อต เข้าโจมตีตำรวจ จึงได้เริ่มบังคับใช้กฎหมาย

#ม็อบ7สิงหา

อย่างไรก็ตามยังมีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ให้ข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากการควบคุมฝูงชนดังกล่าว เนื่องจากโดนลูกหลงเพราะยิงกระสุนยางโดนพวกเดียวกัน พร้อมกันนี้เหล่าผู้ชุมนุมยังโดนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวอีกหลายราย

#ม็อบ7สิงหา

#ม็อบ7สิงหา

#ม็อบ7สิงหา

#ม็อบ7สิงหา


ขอบคุณคลิปจาก #ม็อบ7สิงหา


โค้ดส่วนลดลาซาด้า