ส.ต.ต. ถูกยิงท้ายทอย คุมม็อบ7สิงหา พบกระสุนฝังกล้ามเนื้อติดหลอดลม

 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าหลังเหตุการณ์ม็อบ7สิงหา ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุมม็อบ7สิงหา จำนวน 3 ราย

วันนี้ (8 ส.ค.2564)  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าหลังเหตุการณ์ "ม็อบ7สิงหา" ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุมม็อบ7สิงหา จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 

ส.ต.ต. ถูกยิงท้ายทอย คุมม็อบ7สิงหา

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

1. ส.ต.ต.ภานุเชษฐ์  ผิวอ่อน ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ร้อย 3 กองกำกับการควบคุมฝูงชน กองบังคับการควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง ซึ่งยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่อาคารภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ
    
2. ส.ต.ต.ภัทรพงศ์  ศุภะรัชฏเดช  ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ร้อย 3 กองกำกับการควบคุมฝูงชน กองบังคับการควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตา ซึ่งได้ให้กลับไปพักรักษาตัวยังที่พัก
    
3. ส.ต.ต.นิตินัย  ครองสม ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ ร้อย 3 กองกำกับการควบคุมฝูงชน กองบังคับการควบคุมฝูงชน ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.22 เข้าท้ายทอย ขณะนี้แพทย์ได้ดำเนินการผ่าในกระสุนที่อยู่ในกล้ามเนื้อติดหลอดลมออก และยังคงพักรักษาอยู่ในห้อง ICU ของโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งอยู่ในการดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด

ส.ต.ต. ถูกยิงท้ายทอย คุมม็อบ7สิงหา

โดย พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการดูแลด้านสวัสดิการต่าง ๆ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีความห่วงใย และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากม็อบ7สิงหา ทุกนาย อย่างเต็มกำลังความสามารถ 

ส่วนเรื่องของกรณีข้าราชการตำรวจที่เจ็บป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จากการปฏิบัติหน้าที่นั้น สำหรับในเรื่องนี้ให้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ทั้งในเรื่องของการรักษาพยาบาลรวมถึงการตรวจหาเชื้อเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง และให้ผู้บังคับบัญชาไปดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่กำลังพลในสังกัด

 

โปรโมชั่นลาซาด้า