ตำรวจ บก.น.5 รวบตัว ณัฐพงษ์ 1ในแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ พร้อมเพนกวิน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองห้า จังหวัดปทุมธานี  แสดงหมายจับศาลธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานีเข้าควบคุมตัวนายณัชนนท์ ไพโรจน์ แกนนำแนวร่วมกลุ่มราษฎร ระหว่างเดินทางมาแสดงเจตจำนงความบริสุทธิ์ ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีถูกออกหมายจับร่วมกับ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน

วันนี้ (8 ส.ค.) ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคลองห้า จังหวัดปทุมธานี  แสดงหมายจับศาลธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานีเข้าควบคุมตัวนายณัชนนท์ ไพโรจน์ แกนนำแนวร่วมกลุ่มราษฎร ระหว่างเดินทางมาแสดงเจตจำนงความบริสุทธิ์ ที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีถูกออกหมายจับร่วมกับ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน คดีนำมวลชนทำกิจกรรมสาดสีที่หน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 ปทุมธานี เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวกลุ่มมวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า 

ตำรวจ บก.น.5 รวบตัว ณัฐพงษ์ 1 ในแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ พร้อมเพนกวิน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ในความผิดตามที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองห้า ขอออกหมายจับในข้อหา ความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยผู้กระทำผิดเป็นหัวหน้า หรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิดนั้น /ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่ มีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน /ร่วมกันจัดให้มีการชุมนุม หรือกิจกรรมที่มีความเสี่ยงการแพร่โรคในพื้นที่ที่ประกาศ หรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวดและพื้นที่ควบคุมสูงสุดโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 

ตำรวจ บก.น.5 รวบตัว ณัฐพงษ์ 1 ในแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ พร้อมเพนกวิน

ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือแพร่ระบาดออกไป ร่วมกันจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีการรวมกลุ่มกันของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 5 คน อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมธานี เรื่องมาตรการป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และร่วมกันทำการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต 

ขณะเดียวกันเวลา 13.10 น.นายพริษฐ์  เดินทางมาที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมทนายความได้พูดคุยกับมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ โดยยืนยันในความบริสุทธิ์และไม่คิดหลบหนีคดี หากวันนี้ไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ก็ขอให้มวลชนต่อสู้ตามกระบวนการและข้อเรียกร้องต่อไป โดยวันที่ 10 สิงหาคมนี้ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมจะมีการจัดกิจกรรมที่บริเวณแยกราชประสงค์ 

ตำรวจ บก.น.5 รวบตัว ณัฐพงษ์ 1 ในแกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ พร้อมเพนกวิน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ พนักงานสอบสวนได้แสดงหมายจับและควบคุมตัวนายพริษฐ์เข้าไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมาย จากนั้นคาดว่าจะควบคุมตัวนายพริษฐ์พร้อมพวกไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่สถานีตำรวจภูธรคลองห้าอีกครั้ง 

ขณะเดียวกัน ที่ด้านนอกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไฮโซลูกนัทหรือนาย ธนัตถ์  ธนากิจอำนวย  ผู้จัดกิจกรรมคาร์ม็อบในวันนี้นำมวลชนบางส่วนมาให้กำลังใจนายพริษฐ์ที่บริเวณด้านนอกท่ามกลาง การดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล

 

โปรโมชั่นลาซาด้า