"ฟิล์ม รัฐภูมิ" จี้รัฐหาคนรู้จริงแก้ปัญหาโควิด เทียบสหรัฐฯเปลี่ยนผู้นำ 6 เดือน พาประเทศพ้นวิกฤต

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" ตัดพ้อได้รับผลกระทบจากโควิดหนัก จี้รัฐบาลหาคนรู้จริงแก้ปัญหา พร้อมเปรียบเทียบสหรัฐอเมริกา เปลี่ยนผู้นำ 6 เดือน พาประเทศพ้นวิกฤต

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้เรียกว่าวิกฤตหนัก โดยในแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้คนทุกอาชีพไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ โดยเฉพาะคนที่ประกอบอาชีพที่ต้องรวมกลุ่มกันเยอะๆ​  ซึ่งหนึ่งในนั้นมีอาชีพที่เกี่ยวกับวงการบันเทิง ทั้งนักแสดง นักร้อง และทีมงานต่างๆ
 

ฟิล์ม รัฐภูมิ

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ทั้งนี้ นักแสดงหนุ่ม "ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" ที่ช่วงหลังพลันตัวมาเล่นการเมือง และทำเบื้องหลังวงการบันเทิง ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม ตัดพ้อถึงปัญหาคนทำงานเบื้องหลังที่พบเจอ ทำนองว่า ต้องทำงานแข่งกับเวลาล็อคดาวน์ ค่าตรวจโควิด-19 ที่แพง ไม่ตรวจก็ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีใครกล้ามาถ่าย พร้อมจี้รัฐบาลหาคนรู้จริงแก้ไขปัญหาโควิด โดยได้มีการระบุข้อความดังนี้


อาชีพคนเบื้องหลัง การทำงานในช่วงโควิด มีความยากลำบาก หลายอย่าง

1. เราต้องทำงานแข่งกับเวลาที่ล็อกดาวน์

2. ค่าตรวจที่แพงและเสียเวลา ไม่ตรวจก็คงไม่มีใครกล้ามาถ่าย

3. ค่าเช่าสตูที่แพงกว่าสถานที่จริง เพราะเวลานี้ไปถ่ายสถานที่จริงไม่ได้ ต้องสร้างขึ้นมาเอง จากเมื่อก่อนจ่ายเป็นวัน พอมาเป็นสตูจ่ายเป็นชั่วโมง เสียเงินเพิ่มอีก

4. หน่อยงานเข้ามาดูตลอดแม้เป็นพื้นที่ปิด แต่อันนี้ดี แต่ก็เสียเวลา กว่าจะเดินตรวจและอธิบายกันเสร็จ

5. หน้ากาก กับอาชีพเบื้องหลังและแดด มันไม่ค่อยถูกกัน จะเป็นลม แต่ก็ไม่กล้าถอด

6. จำกัดคน บางฉากต้องใช้คนเดินไปมาเยอะๆ แต่หน่วยงานให้ไม่เกิน20คน ทีนี้ก็เดินวนกันไปมาให้ดูคนเยอะๆ555บางทีต้องวานช่างไฟช่างแต่งหน้าไปเดินให้มันดูเยอะขึ้น ฯลฯ

ทุกอาชีพจริงๆที่โดนผลกระทบ ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆอาชีพนะครับ ผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

ฟิล์ม

ขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ ถ้าเรามีรัฐบาลที่เข้าใจประชาชนและใช้คนมีความรู้จริงมาแก้ปัญหา เราจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ ผู้นำคนเก่าของอเมริกา ทำให้ประเทศมีผู้ติดเชื้อมากสุดในโลก เพียงแค่เปลี่ยนผู้นำ พอคนใหม่มา ใช้เวลาแค่ 6 เดือน ทำให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤติไปได้และออกมาประกาศแจกวัคซีนให้ทั้งโลก รู้ถึงความเป็นประเทศแห่งผู้นำ…แล้วไทยละครับ……?"

ฟิล์ม

 

ขอบคุณ IG : filmrattapoom


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด