ศาลไม่ให้ประกันตัว "ไผ่ ดาวดิน" พร้อมพวก เตรียมส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ศาลไม่ให้ประกันตัว "ไผ่ ดาวดิน" พร้อมพวก เตรียมส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขนยังจับกุมตัวผู้ต้องหาอีก 3 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกัน

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ส.ค.กลุ่มมวลชนทะลุฟ้า นำโดยนาย​จตุ​ภั​ทร์​ หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมพวกได้พ่นสีทับป้ายสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ภายหลังได้รับการปล่อยตัวที่สน.ทุ่งสองห้อง จากการถูกควบคุมตัว​เมื่อครั้งเดินทางมาชุมนุม โดยรอบกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดได้รับรายงานว่าศาลไม่ให้ประกัน ไผ่ ดาวดิน และพวก

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 ส.ค.นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน และ นายทวี เที่ยงวิเศษ ซึ่งถูกศาลอาญารัชดา ออกหมายจับ เลขที่1254 และ1255/2564 ลงวันที่ 4 ส.ค.ได้เดินทางพร้อมทนายเพื่อเข้ามอบตัวกับทางพ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์​ มีสวัสดิ์ รองผบก.น.2 และพ.ต.อ.พ.ต.อ.ภูวไนย เสนาวุธ  รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ ไร้ประโยชน์หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่มีจำนวนมากกว่า 5 คน 

 

ไผ่ ดาวดิน

 

ด้านนายจตุภัทร์หรือไผ่ กล่าวว่าวันนี้ตนเดินทางมามอบตัว หลังทราบว่าถูกเจ้าหน้าที่ออกหมายจับ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับตามกระบวนการยุติธรรม โดยยืนยันในความบริสุทธิ์และเห็นว่า การเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถกระทำได้ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าการกระทำของตำรวจเกินกว่าเหตุ และขอย้ำจุดยืนในการเคลื่อนไหวเพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป 

"หลักการที่เราทำคืออารยะขัดขืน เราไม่เคารพผู้ปกครอง ไม่ใช่ไม่เคารพกฎหมาย เป็นหน้าที่ของพลเมือง เป็นหน้าที่ของประชาชนที่ออกมาต่อสู้ เราสาดสีใส่ป้าย ไม่ได้ทำร้ายตำรวจ แต่เป็นหน้าที่ที่เราต้องต่อต้าน เราต่อสู้ตามหลักการ ตามสิทธิ์​เสรีภาพ ซึ่งรัฐไม่สามารถพรากมันไปได้ ตามหลักการเราไม่ทำร้ายใคร" ไผ่ ดาวดินกล่าว

 

ไผ่ ดาวดิน

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหา ทั้งหมด โดยมีทนายความ เข้าร่วมกระบวนการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลไม่ให้ประกันตัว นายจตุภัทร์ หรือ "ไผ่ ดาวดิน" บุญภัทรรักษา เเกนนำกลุ่มทะลุฟ้า และพวก หลังพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ยื่นฝากขัง กรณีสาดสีหน้าสน.ทุ่งสองห้องและพรรคภูมิใจไทย โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

 

ไม่ให้ประกันตัว ไผ่ ดาวดิน

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางเขนยังจับกุมตัวผู้ต้องหาอีก 3 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกัน กรณีสาดสี และเผาหุ่นที่ด้านหน้าที่ทำการพรรคภูมิใจ​ไทย​ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ในพื้นที่ของสน.บางเขน

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด