เลื่อนฝากขัง อานนท์ นำภา โดนแจ้ง 3 ข้อหา ผิดม.112

เลื่อนฝากขัง อานนท์ นำภา โดนแจ้ง 3 ข้อหา ผิดม.112, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นนายอานนท์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันที่10 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการฝากขัง นายอานนท์ นำภา เเกนนำกลุ่มราษฎร หลังจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 ส.ค.) เข้ามอบตัวที่ สน.ปทุมวัน ตามหมายศาล กรณีชุมนุม "เสกคาถาผู้พิทักษ์ปกป้องประชาชน" หรือม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2 ที่หน้าหอศิลป์ฯ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564

โดยตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหา ประกอบด้วย ความผิดตามมาตรา 112 / ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน / และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นนายอานนท์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 

   ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

อานนท์ นำภา

 

นายวีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า หลังจากที่นายอานนท์เดินทางเข้ามอบตัว ทางพนักงานสอบสวนได้บันทึกการจับกุม เเละบันทึกคำให้การเสร็จตั้งเเต่เมื่อคืน โดยนายอานนท์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 

โดยวันนี้พนักงานสอบสวน จะฝากขังนายอานนท์ผ่านระบบ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เเต่ทางทนายความ เเละนายอานนท์ มีการหารือกันเเล้ว ว่าจะยื่นคำร้องขออำนาจศาล ให้เบิกตัวนายอานนท์ไปที่ศาล เนื่องจากนายอานนท์อยากจะซักถามพนักงานสอบสวนต่อหน้าศาล

 

ม็อบแฮรี่พอตเตอร์

 

ล่าสุด นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยม นายอานนท์ ว่าล่าสุดตำรวจจะขอใช้อำนาจควบคุมตัวนายอานนท์ไว้อีก 1 คืน เเละจะเลื่อนฝากขังเป็นวันพรุ่งนี้ ซึ่งตนมองว่าเป็นเหมือนการประวิงเวลา  ทีมทนายความจึงจะใช้ความพยายาม ยื่นขอประกันตัวอีกครั้ง ในชั้นพนักงานสอบสวน 

ทนายอานนท์

 

ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่า นายอานนท์ อาจถูกส่งตัวไปควบคุมตัวที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายเเดนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งหากเป็นความจริง ทีมทนายความก็จะยื่นคัดค้านให้ถึงที่สุด

นายกฤษฎางค์ ย้ำว่า เมื่อผู้ถูกกล่าวหาเข้ามอบตัว เเละพนักงานสอบปากเสร็จสิ้นเเล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นใดที่จะต้องควบคุมตัวไว้ เเม้กฎหมายจะให้อำอาจ เเต่ก็ต้องควบคุมตัวไว้เท่าที่จำเป็น  ดังนั้น ทนายความจึงต้องยื่นประกันตัวในชั้นนี้ เเม้เชื่อว่าตำรวจจะไม่ให้ประกันตัวก็ตาม เเต่เป็นหน้าที่ของทนายความ ต้องดำเนินการ

 

ทนายอานนท์ ผิดม.112

 

ส่วนกรณีที่ปรากฎคลิป นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน คล้ายถูกทำร้ายร่างกายระหว่างควบคุมตัว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทีมทนายความอยู่ระหว่างตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

  ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด