"ธนาธร" โชว์แกร่งลงศึกใหญ่แข่งวิ่งเทรลระดับโลก 300 กม. พิชิต 3 ประเทศ ปลายเดือนนี้

จ่อบินฝรั่งเศส! "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" โชว์แกร่งลงศึกใหญ่แข่งวิ่งเทรลระดับโลก 300 กม. พิชิต 3 ประเทศ ปลายเดือนนี้

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 64 เพจเฟซบุ๊ก Thailand by UTMB ซึ่งเป็นเพจที่เกี่ยวกับการแข่งขันวิ่งเทรลชื่อดังของไทย ออกมาเปิดเผยข้อมูล ชวนพี่น้องชาวไทยร่วมส่งให้กำลังใจตัวแทนประเทศไทยกว่า 10 คน จะเข้าร่วมแข่งขันรายการ Ultra Trail du Mont Blanc รายการวิ่งเทรลชื่อดังระดับโลก ณ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 23-29 สิงหาคม 2564 นี้ โดยใน 10 คนที่จะเข้าร่วมแข่งขัน พบมีชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก

ธนาธร

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ทางเพจ Thailand by UTMB ได้มีการระบุอีกว่า นายธนาธร จะไปแข่งแบบทีม  คือระยะ PTL® ระยะทางรวม 300 กิโลเมตร รวมความสูงสะสม 25,000 เมตร เส้นทางการแข่งขันนั้นก็มีความยาก และท้าทายไม่น้อยโดย ผ่าน 3 ประเทศ ฝรั่งเศส, อิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์ ของเทือกเขามงต์บลังค์ ซึ่งแต่ละปีเส้นทางจะเปลี่ยนไป ซึ่งในการคัดเลือกนั้น คัดจากประสบการณ์ของผู้สมัครในแต่ละทีม ตัวแทนนักกีฬาไทยที่ไปเข้าร่วมแข่งขันมีเพียง 1 ทีม ประกอบด้วย


1. “ซึง” สว่างจิต แซ่โง้ว หญิงแกร่งหนึ่งเดียวในทีม ที่ประสบการณ์การวิ่งเทรล


2. “แอล” สุภัทร บุญเจือ ผู้พิชิต Thailand by UTMB® ทั้ง Zero และ First edition


3. “เอก” ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ที่หลงใหลในกีฬาวิ่งเทรล และกีฬาเอ็กซ์สตรีมต่างๆ

ธนาธร

โดยทั้ง 2 คนเป็นตัวแทนจากทีม True South Thailand ซึ่งเป็นโครงการที่รวบรวมผู้คนที่มีใจรักในการผจญภัยเพื่อเดินทางด้วยเท้ามากกว่า 1,000 กิโลเมตร เป้าหมายของการเดินทางคือ เป็นคนไทยกลุ่มแรกที่พิชิตขั้วโลกใต้ด้วยการเดินเท้า

 

ธนาธร


ทั้งนี้ สำหรับ นายธนาธร ก่อนที่เจ้าตัวขะเข้ามาสู่แวดวงการเมือง ได้เคยแข่งขันวิ่งระดับอัลตร้า และไตรกีฬา แม้มาสู่การเมืองแล้ว ก็ยังหาเวลาซ้อมและลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อ 2 ปีก่อน เคยวิ่งข้ามคืน 300 รอบสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมระยะ 120 กิโลเมตรอีกด้วย

 

ขอบคุณ FB : Thailand by UTMB 

 

โปรโมชั่นลาซาด้า