ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ป้าเป้า

ศาลอนุญาตให้ประกันตัวป้าเป้า ด้วยวงเงิน 35,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น และป้าเป้ากำลังเดินทางมาร่วมม็อบศุกร์13สิงหา ไล่ล่าทรราช

จากกรณี เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฝ.) เข้าสลายการชุมนุม กลุ่ม "ทะลุฟ้า" ที่จัดกิจกรรม “11 สิงหา ไล่ล่าทรราช” บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเดินเท้าไปยังบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ารวบตัวแกนนำผู้ชุมนุมไปหลายคน โดยหนึ่งในนั้น คือ นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ “ป้าเป้า” ขวัญใจชาวม็อบ

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ป้าเป้า

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ก่อนที่ในเวลาต่อมานั้น พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้นำตัว นางวรวรรณ แซ่ตั้ง อายุ 67 ปี หรือ ป้าเป้า ขวัญใจชาวม็อบ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุม “ทะลุฟ้า” ที่จัดกิจกรรม 11 สิงหา ไล่ลาทรราช และถูกจับ (11 ส.ค.) กับพวกรวมสองคน มาขออำนาจศาลฝากขัง กรณี ป้าเป้า กับพวกผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าเดินทางมาจากถนนพญาไทราชวิถีมุ่งหน้าถนนวิภาวดีมุ่งหน้าบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วเกิดปะทะกับกลุ่มตำรวจปราบจลาจล จึงถูกกล่าวหาว่าร่วมกันกับพวกใช้กำลังประทุษร้ายเจ้าพนักงานตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 296 และฝ่าพ.ร.กฉุกเฉิน

ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวไว้ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดและขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งนี้ปรากฏว่าคำร้องของพนักงานสอบสวนยังไม่เรียบร้อยมีการนำไปแก้ไข ศาลจึงระบุคำร้องและ ยังไม่มีคำสั่งใดๆ
 

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ป้าเป้า

โดยล่าสุดนั้น ทางด้านเฟซบุ๊ก นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความจากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ศาลอนุญาตให้ประกันตัวป้าเป้า เรียบร้อยแล้ว ใครอยากจะไปรับป้ากลับบ้านก็ไปที่ บช.ปส. นะครับ สำหรับวงเงินประกันตัวนั้น 35,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ 

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ป้าเป้า

ด้านเพจเฟซบุ๊ก ทะลุฟ้า - thalufah ก็ได้รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า และป้าเป้ากำลังเดินทางมาร่วมม็อบศุกร์13สิงหา ไล่ล่าทรราชขอบคุณที่ออกมาต่อสู้เพื่ออนาคตของลูกหลาน

ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ป้าเป้า

ขอบคุณข้อมูลจาก นรเศรษฐ์ นาหนองตูม , ทะลุฟ้า - thalufah

 

โปรโมชั่นลาซาด้า