ม็อบทะลุฟ้า ไปไม่ถึงบ้านนายก ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว

ม็อบทะลุฟ้าไปไม่ถึงบ้านนายกฯ ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว หลังปะทะที่ถนนวิภาวดีรังสิต หลัง ไฮโซลูกนัท โดนยิงเบ้าตาแตกเลือดอาบ

จากกรณี กลุ่มม็อบ “ทะลุฟ้า” นัดรวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไท เพื่อทำกิจกรรมเดินคล้องแขนไปยังบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) ถ.วิภาวดีรังสิต

ซึ่งบ้านพักของนายกฯ เป็นเป้าหมายเดิมของกลุ่มม็อบ “ทะลุฟ้า” และกลุ่มราษฎร ที่นัดทำกิจกรรมมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ทุกครั้งกลุ่มผู้ชุมนุมไปไม่ถึงจุดหมาย เนื่องจากมีการปะทะกับเจ้าที่ตำรวจ ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ต่อมาในวันเดียวกันนี้นั้น (13 ส.ค.2564) ตำรวจบางส่วน ระดมยิงแก๊สน้ำตามาจากทางด่วน จนมวลชนกลุ่มใหญ่วิ่งแตกกระเจิง โดยมีรายงานว่า นายธณัตถ์ ธนากิจอำนวย แกนนำสลิ่มกลับใจ หรือ “ไฮโซลูกนัท” ถูกยิงเข้าที่ใบหน้า จนมีเลือดอาบดวงตา แต่เจ้าตัวยังชู 3 นิ้วสู้เหมือนเดิม

 

ม็อบระอุ ไฮโซลูกนัท ถูกยิงเลือดอาบใบหน้า โดนเข้าที่เบ้าตา

ด้านเพจ ทะลุฟ้า - thalufah ก็ได้รายงานข่าวด้วยเช่นกันว่า "ไฮโซลูกนัท" ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเข้าที่ดวงตาเรามาอย่างสันติ แต่พวกท่านกลับให้สงคราม เป็นตำรวจทหารมาทั้งชีวิตเคยทำแต่สงครามกลางเมือง

กระทั่งในเวลา 17.25 น. ม็อบทะลุฟ้าไปไม่ถึงบ้านนายกฯ ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว หลังปะทะที่ถนนวิภาวดีรังสิต "ไฮโซลูกนัท" โดนยิงเบ้าตาแตกเลือดอาบ ยังไม่ชัดเป็นกระสุนยาง แก๊สน้ำตา หรือลูกแก้ว หนังสติ๊ก ล่าสุดมวลชนบางส่วนยังไม่ยอมกลับบ้านถอยร่นมาอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ด้านเพจ ทะลุฟ้า - thalufah ได้โพสต์ข้อความ ยุติการชุมนุม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ใช้อาวุธในการสลายการชุมนุม นอกจากนี้ยังมีการระบุเพิ่มเติมอีกว่า วันนี้พี่น้องประชาชนคนไทยต้องการเพียงแค่ไปบอกประยุทธ์ว่าการบริหารงานของรัฐบาลประยุทธ์มันล้มเหลว ย่ำแย่ เลวร้ายจนมีคนติดเชื้อโรคร้ายวันละเป็นหมื่น ๆ คนก็เท่านั้น นี่คือใจความสำคัญที่ประชาชนต้องการสื่อสารไปยังประยุทธ์ เราไม่ได้ต้องการมาทำสงครามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเลยแม้แต่น้อย แต่เหตุการณ์วันนี้เป็นเครื่องพิสูจน์อย่างชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลของประยุทธ์ได้ประกาศสงครามตั้งตนเป็นศัตรูกับประชาชนโดยสมบูรณ์แล้ว และหลังจากนี้จงจำไว้ว่าพวกคุณจะต้องเผชิญกับการต่อต้านทุกรูปแบบจากประชาชน สิ่งที่พวกคุณทำในวันนี้มีราคาที่ต้องจ่ายมหาศาลในอีกไม่ช้าแน่นอน

วันนี้ ด้วยแนวทางสันติวิธี เราชนะอย่างสวยงามสมเกียรติ์แห่งความเป็นมนุษย์ การคล้องแขนเดินขบวนของประชาชนคือการผนึกกำลังต้านเผด็จการอย่างสร้างสรรค์และสันติวิธี สีที่ถูกปาออกไปคือสีสันของข้อเรียกร้อง สีสันแห่งอนาคตของทุกคนรวมถึงอนาคตของจนท.คฝ.ด้วย นี่คือความพ่ายแพ้อย่างทุเรศของฝ่ายรัฐบาลพ่ายแพ้อย่างหน้าอัปยศสิ้นดี

ม็อบทะลุฟ้า ไปไม่ถึงบ้านนายก ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว

 

โปรโมชั่นลาซาด้า