อวสาน POPYUT ล่าสุดโดนบล็อกเรียบร้อย กระทรวงดิจิทัล ชี้ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บล็อกเกม POPYUT หลังพบใช้ภาพตัดต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชี้ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

จากกรณีที่คนไทยทั่วทั้งประเทศร่วมใจกดเจ้าแมวสีขาว ในเว็บไซต์ POPCAT.click โดยผู้เล่นสามารถเล่นผ่านคอมพิวเตอร์ หรือจะเล่นผ่านโทรศัพท์มือถือก็ได้ เพียงแค่สัมผัสจอไปเรื่อยๆ เพื่อให้แมวอ้าปาก จากนั้นจะมียอดการนับจำนวนที่ผู้เล่นกดไปแล้วทั้งหมดปรากฏตรงกลางหน้าจอ ซึ่งภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมงคนไทยทั้งประเทศก็สามารถคว้าเอาอันดับ 1 ของโลกมาครองครองได้เป็นที่สำเร็จ

 POPYUT

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

ต่อมาได้มีคนไทยได้รับแรงบันดาลใจจากเกมดังกล่าว จึงได้มีการพัฒนาเว็บไซต์ "POPYUT" เกาะกระแสเทรนด์โลกให้ผู้คนเข้าไปกดเล่นกันได้แบบสไตล์ไทยๆ โดยตัวเกมมีหลักการเล่นแสนง่าย สามารถเข้าไปเล่นผ่าน เว็บไซต์ https://prayut.click/ ซึ่งแต่ละคลิก จะมีการเปลี่ยนท่าทางของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ซึ่งได้นำภาพเมื่อครั้งเล่นฟุตบอล นำข้าราชการออกกำลังกาย ที่สนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อ 14 ธ.ค. 59 มาทั้งหมด 4 ภาพ ก่อนที่ต่อมาได้ผู้ผลิตได้เปลี่ยนเป็นภาพหน้าตรงติดบัตร นายกฯ ยิ้มอ่อน เปิดปากเป็นยิ้มกว้าง แถมแต่ละครั้งที่กดครบ 100 ครั้ง จะมีเสียงประกอบด้วย อาทิ นะจ๊ะ , แต่วันนี้ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผม และ ประเทศไทยต้องชนะครับ

 POPYUT

ล่าสุดเมื่อวันที่วันที่ 22 ส.ค. 64 เกม POPYUT ซึ่งเล่นบนเว็บไซต์ prayut.click ไม่สามารถใช้งานได้ และมีข้อความขึ้นว่า เนื้อหานี้ถูกระงับ เนื่องจากมีความผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และ/หรือเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พร้อมตราสัญลักษณ์ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 POPYUT

ลาซาด้าลดหนัก