มิ่งขวัญฟาด "รัฐบาลแอปตัวแม่" ร่าย 6 ข้อตัดสินใจผิดพลาด

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ฟาด "รัฐบาลแอปตัวแม่" ร่าย 6 ข้อตัดสินใจผิดพลาด

วันที่ 2 กันยายน 2564 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ อภิปราย ว่า รัฐบาล ตัดสินใจผิดพลาดหลายประการ รวมๆแล้ว 6 ข้อ พร้อมซัดเป็น "รัฐบาลแอปตัวแม่" ทำแอปเป๋าตัง เอาเงินประชาชนไปใช้

 

ลาซาด้า

 

มิ่งขวัญ

 

1.การจัดทำงบประมาณแผ่นดินปี 64 ที่จัดทำเหมือนเดิมทั้งที่รู้ว่าเกิดวิกฤต เงินฟุ่มเฟือยที่ไม่น่าใช้ยังใช้เหมือนเดิม ที่ให้อภัยไม่ได้คืองบ 65 ที่เพิ่งอนุมัติไปยังใช้เหมือนเดิม แถมยังขอกู้เงินนอกงบประมาณจำนวนมาก การจัดสรรเงินกู้เพื่อสู้กับโควิดก็ผิดพลาดซ้ำอีก นอกจากนี้ การทำแอปเป๋าตัง คือเอาเงินประชาชนไปใช้ ตนขอตั้งฉายา "รัฐบาลแอปตัวแม่"

2.รัฐบาลตัดสินใจผิดพลาดเรื่องการจัดซื้อวัคซีน ท่ามกลางเสียงทักท้วงยังดันทุรังซื้อ ทำไมคนไทยถึงถูกบังคับให้ฉีดวัคซีนซิโนแวคเพียงยี่ห้อเดียว มหาวิทยาลัยมหิดลทำการวิจัยว่าฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 โดส ไม่สามารถป้องกันการติดเชื้ออัลฟา เดลตา และเบตา ได้ 

3.รัฐบาลผิดพลาดไม่เข้าร่วมโครงการโคแวกซ์ ต่อมารัฐบาลยังตัดสินใจผิดพลาดเรื่องการฉีดวัคซีนไขว้ ทั้งหมดนี้นายกฯชายชาติทหารกลับไม่กล้าสารภาพบาป กลับให้อาจารย์หมอมาขอโทษแทน


4.กรณีจัดหาชุดตรวจโควิด ก็ตัดสินใจผิดพลาดไม่จัดหาชุดตรวจตั้งแต่ต้น ประชาชนต้องเสียเงินเพื่อตรวจโควิดในราคาแพง 

5.รัฐบาลผิดพลาดเรื่องการปิดแคมป์คนงาน เหมือนรัฐบาลจะฉลาด แต่กลับเป็นนโยบายที่ผิดพลาดอย่างรุนแรง ที่ประกาศให้คนงาน เจ้าของกิจการ รู้ตัวก่อน เป็นจุดตายของคนไทยเป็นหมื่นๆศพ เนื่องจากคนงานแห่เดินทางกลับต่างจังหวัด ถ้าเหตุการณ์ฉุกเฉินเหตุใดท่านไม่ประกาศแล้วบังคับใช้ทันที การตัดสินใจของรัฐบาลส่งผลให้ระบาดทั่วประเทศ

6. รัฐบาลยังตัดสินใจผิดพลาดเรื่องล็อกดาวน์ เพราะไม่มีมาตรการเยียวยารองรับที่ชัดเจน และยังตัดสินใจพลาดเรื่องการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เหมือนมัดมือมัดเท้าให้คนไทยขาดอากาศหายใจตาย ทั้งนี้ ความผิดพลาดทั้งหมดของรัฐบาลส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ถ้าสถานการณ์โควิดยังยืดเยื้อ ผู้ประกอบการในประเทศไทย โดยเฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอีจะล้มตายกว่า 8 หมื่นราย และจะต้องใช้เวลากว่า 6 ปี ในการฟื้นเศรษฐกิจประเทศให้กลับมาเหมือนเดิม โควิดจึงเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจ และความตายของคนไทย

ทั้งนี้ ที่ตนพูดทั้งหมด เพื่อแทนความรู้สึกคนไทยทั้งประเทศ จึงวอนขอให้นายกฯลงจากเก้าอี้ ให้คนไทยคนอื่นๆที่มีความสามารถที่เข้าใจปัญหา วิเคราะห์ปัญหาได้ถูกต้อง ได้เข้ามาแก้ไขสถานการณ์ ถึงอย่างไรคนไทยจะดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด

ตนยืนยันว่าไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ และขอให้ส.ส.ทุกท่านช่วยโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ต้องไป

 

ประชุมสภา

 

ลาซาด้า