"นฤมล"เคลื่อนไหวล่าสุด โพสต์ภาพเข้าวัดหลังถูกปลด พ้นครม.

"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์"อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เคลื่อนไหวเเล้วหลังถูกปลด เผยทำภารกิจสุดท้ายประชุมร่วมกับ"บิ๊กป้อม"

   กรณีประกาศราชกิจจานุเบกษา ได้มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ ปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ เเละปลด นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นเก้าอี้ รมช.แรงงาน ซึ่งภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมายอมรับว่า ตนเอง เป็นคนสั่งปรับ ธรรมนัส-นฤมล พ้นครม. ซึ่งการปรับออกไม่ต้องแจ้งใคร เป็นเหตุผลส่วนตน ให้ประชาชนดูกันเอาเอง ว่า2 รมช.ทำงานเป็นอย่างไร 

ลาซาด้าลดหนัก

นฤมล
 ความเคลื่อนไหวล่าสุด ในส่วนของ  นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์  ได้โพสต์ภาพผ่านเพจของตนเอง ขณะที่เป็นประธานในพิธียกฉัตรพระสังกัจจายน์และพระอุปคุต ณ วัดวชิรธรรมมาวาส  โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2564 เวลา 16.00 น.

นฤมล

  ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9ก.ย.64  นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ได้ทำภารกิจสุดท้ายในหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน  เพิ่งเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพแห่งชาติ (กพร.ปช.) ครั้งที่ 4/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม
 

"นฤมล"เคลื่อนไหวล่าสุด โพสต์ภาพเข้าวัดหลังถูกปลด พ้นครม.

ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาและเห็นชอบแผนพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพในอุตสาหกรรมเป้าหมาย (พ.ศ.2565 – 2570) ขณะนี้มี 2 อุตสาหกรรม จาก 12 อุตสาหกรรมที่จัดทำแผนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์เพื่อการอุตสาหกรรม และอุตสาหกรรมการบินและโลจิสติกส์ รวมไปถึงแผนปฏิบัติการด้านพัฒนาทักษะฝีมือคนพิการเพื่อรองรับการประกอบอาชีพ โดยจะได้แต่งตั้งคณะทำงานและรีบดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง 

นฤมล

นฤมล

นฤมล

นฤมล

นอกจากนี้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน ยังได้กำหนดแนวทางการจัดทำมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย โดยอ้างอิงข้อมูลจากหน่วยงาน สมาคม สถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะนำข้อกฎหมายเฉพาะที่มีมาอยู่ก่อนแล้ว มากำหนดเป็นส่วนหนึ่งในคุณสมบัติของผู้เข้ารับการทดสอบ ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการทดสอบจะได้รับหนังสือรับรองเพื่อเป็นประโยชน์ในการพิจารณาจ้างงานของนายจ้าง รวมถึงค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน นอกจากนี้ยังสามารถนำไปแสดงเป็นหลักฐานประกอบการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ

นฤมล

พลเอก ประวิตร ยังได้กำชับ กพร. ให้เร่งขับเคลื่อนโครงการ เพื่อให้แรงงานประเภทต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้ประกันตน ม.33 ที่มีรายได้น้อย กลุ่มแรงงานสูงอายุ และคนพิการที่ไม่มีงานทำ จะต้องได้รับการช่วยเหลือและพัฒนา เพื่อยกระดับฝีมือแรงงาน เป็นการพัฒนาส่งเสริมให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต รวมถึงส่งเสริมการประกอบอาชีพที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานสากล รองรับตลาดแรงงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศได้ต่อไป

พลเอก ประวิตร

ที่มา
เพจ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

ลาซาด้าลดหนัก