บิ๊กป้อมตอบสั้นๆ ปัดรำคาญสื่อ จี้ถาม ธรรมนัส ถึงเก้าอี้เลขาฯพปชร.

บิ๊กป้อมตอบสั้นๆ ปัดรำคาญสื่อ จี้ถาม ธรรมนัส ถึงเก้าอี้เลขาฯพปชร.

หลังจากที่เกิดข่าวช็อกทางการเมืองไปก่อนหน้านี้ หลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประกาศลาออกจากรมช.เกษตรและสหรกณ์ ก่อนจะมีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรี อีกทั้งก่อนหน้านี้ ทางชาวเน็ตยังตาดีจับผิดใบลาออกธรรมนัส ที่ดูไม่ค่อยเป็นทางการ เนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาจับโป๊ะหนังสือลาออกของ ร.อ.ธรรมนัส พร้อมระบุว่า “ตัวอย่างรูปธรรมคำเตือน อย่าเขียนอะไรตอนกำลังโกรธ”


อ่านข่าว - ชาวเน็ตตาดี พบพิรุธ จับผิดหนังสือลาออก ธรรมนัส อดีตรมช.เกษตรฯ

 ธรรมนัส


โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้่ล่าสุด มีรายงานระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพปชร.ได้กล่าวถึงการจัดประชุมพรรคพลังประชารัฐที่รัฐสภาในวันที่ 15 ก.ย. 2564 ซึ่งทางผู้สื่อข่าวได้ยิงคำถามเกริ่นไปว่า "จะไปร่วมประชุมด้วยหรือไม่" ซึ่งทาง บิ๊กป้อม ได้ตอบกลับคำถามนี้ไปว่า “เดี๋ยวต้องไปคุย” กระทั่งผู้สื่อข่าวได้ยิงคำถามถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรฯ ว่า ยังเป็นเลขาพรรคเหมือนเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ก็ตอบเสียงดังเพียงสั้นๆ ว่า “เออ”


นอกจากนี้ ตามรายงานยังระบุอีกด้วยว่า ก่อนการประชุม คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ขึ้นไปหารือกับ พล.อ.ประวิตร ที่ตึกบัญชาการใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนจะเดินมาส่งพลเอก ประวิตร ขึ้นรถไปประชุม ครม. ที่ตึกสันติไมตรี

 ธรรมนัส

ขณะเดียวกัน นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ หรือ ดีอีเอส​ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 15 ก.ย. ว่า ก่อนประชุมสภาพรรคจะมีการประชุมส.ส.ก่อนเป็นปกติ หารือถึงวาระที่จะเข้าสภาไม่ได้มีเรื่องการเมืองหรือการบริหารภายในพรรค มีการเปลี่ยนสถานที่ประชุมจากที่ทำการพรรคมาเป็นรัฐสภาเท่านั้น เนื่องจากอยู่ติดถนนรัชดาภิเษก และเคยมีผู้ชุมนุมมาก่อกวนและประท้วงที่พรรค​ เกรงจะไม่ปลอดภัยต่อสมาชิก ไม่ได้มีผลจากเรื่องการเมือง


ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกระแสข่าว​ พล.อ.ประวิตร จะลาออกเพื่อปรับโครงสร้างพรรค เหมือนเป็นการเซ็ตซีโร่ หรือไม่ ทางด้าน นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์ ได้ตอบประเด็นนี้ว่า ไม่มี​ ตนไม่ได้ยิน​ และไม่ได้มีการพูดคุยกัน 

รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​


พร้อมกันนี้ นายชัยวุฒิ ยังได้กล่าวถึงประเด็นที่ว่าจะยุบสภาฯที่มีข่าวลือออกไปก่อนหน้านี้อีกว่า "คิดว่ายังไม่ใช่เวลาที่จะยุบสภา ที่สำคัญพรรคร่วมรัฐบาลและส.ส.ทุกคนก็ให้ความร่วมมือในการทำงาน ไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งอะไรกัน เป็นแค่เรื่องของคนบางกลุ่ม ไม่มีผลต่อการทำงานของสภาหรอก ไม่ต้องซีเรียส" 

 

โดย ​ รมว. ดีอีเอส​ ได้ให้รายละเอียดว่า กระแสข่าวที่จะมีการยุบสภาและมีการเลือกตั้งใหม่นั้นยืนยันว่ายังไม่มีเลือกตั้ง​ อีกนาน เพราะต้องแก้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ​ (พ.ร​.ป.)​ ว่าด้วยการเลือกตั้งก่อน คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง และอาจจะต้องแก้พ.ร.ป.พรรคการเมืองด้วยเรื่องไพรมารีโหวต​ เพื่อการเตรียมผู้สมัคร​ ส.ส. เพราะมีการเปลี่ยนกฎหมายเลือกตั้ง ยังมีเวลาและพวกเราคงต้องทำงานในสภาเพื่อจะแก้ไขกฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้งให้เรียบร้อย ถ้าตอนนี้จะยุบสภาให้มีการเลือกตั้งขณะที่กฎหมายลูกและกฎหมายเลือกตั้งยังไม่ได้ทำ จะมีข้อขัดข้องเยอะในการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ 


อย่างไรก็ตาม นายชัยวุฒิ ยังได้ตอบประเด็นถึง พล.อ. ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​และรมว.กลาโหม อีกว่า "นายกฯไม่ได้เข้ามาบริหารจัดการการเมืองภายในพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ในพรรคเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคดูแลกันเอง ข่าวที่ออกมาเป็นข่าวลือ ยืนยันนายกฯไม่เคยเข้ามาแทรกแซง และพล.อ.ประวิตรก็เป็นหัวหน้าพรรค ที่เป็นที่เคารพรักของเราทุกคน ยังเป็นหลักในการทำงานให้พวกเราทุกคนอยู่"

พล.อ. ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​

โค้ดส่วนลดลาซาด้า