มติครม.เคาะเรียบร้อย ไฟเขียวแต่งตั้ง เสธ.ไก่ เป็นเลขาฯสมช.คนใหม่

มติครม.เคาะเรียบร้อย ไฟเขียวแต่งตั้ง เสธ.ไก่ เป็นเลขาฯสมช.คนใหม่

หลังจากที่คณะรัฐมนตรีได้หารือกันมาสักพักใหญ่ๆ ในการหาผู้ลงตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติคนใหม่ ซึ่งล่าสุดทาง ครม.มีมติออกมาเรียบร้อยแล้วว่า เห็นชอบแต่งตั้ง พล.อ.สุพจน์ เป็น เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ คนใหม่ ตามที่ สมช.เสนอแล้วอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ตามรายงานระบุรายละเอียดว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ที่ประชุมกันที่ ทำเนียบรัฐบาล ได้ประกาศแจ้งว่า ครม. มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหาร ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.คนใหม่ ตามสภาความมั่นคงแห่งชาติ เสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เป็นต้นไป

 เสธ.ไก่

สำหรับประวัติพล.อ.สุพจน์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 22 (ตท.22) ซึ่งตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา นับเป็นนายทหารคนที่ 5 แล้ว ที่ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ สมช. ในยุครัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกราฐมนตรี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยโอนย้ายนายทหารมาดำรงตำแหน่งนี้ถึง 5 คนติดต่อกัน ได้แก่ พล.อ.ทวีป เนตรนิยม พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา พล.อ.ณัฐพล และล่าสุดคือ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม หรือ เสธ.ไก่

 

อีกทั้งก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาสักพักแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เห็นชอบชื่อ พล.อ. สุพจน์ มาลานิยม (ตท.22) เสธ.ทหาร เป็น เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แทน พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เกษียณอายุราชการ และเตรียมนำชื่อเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป กระทั่งล่าสุดมีมติแต่งตั้งอย่างเป็นทางการดังกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โค้ดส่วนลดลาซาด้า