เยาวชน วัย15 ปี ถูกยิงที่ม็อบดินแดง เจ็บสาหัสยังไม่รู้สึกตัว ต้องหวังปาฏิหาริย์

แม่เยาวชน วัย15 ปีเหยื่อโดนกระสุนจริงยิงที่ สน.ดินแดง ได้เข้าเยี่ยมดูอาการบุตรชาย ที่นอนรักษาตัวอยู่ รพ. ยังไม่รู้สึกตัว ขณะนี้ยังไม่ได้ผ่ากระสุนออก หวังปาฏิหาริย์ให้ลูกชายฟื้น

จากกรณีเยาวชนวัยรุ่น อายุ 15 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยกระสุนเข้าบริเวณลำคอ ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษา ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น ในวันนี้ (16 ก.ย.) ที่ ห้องผู้ป่วยวิกฤต (ICU) ศัลยกรรม  ชั้น 3 อาคารใหม่ โรงพยาบาลราชวิถี นางสาว นิภาพร สมน้อย มารดาของ เยาวชนวัยรุ่น อายุ 15 ปี วาฤทธิ์ สมน้อย เยาวชน อายุ 15 ปี ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้า สน.ดินแดง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการของบุตรชาย พร้อมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า อาการของบุตรชาตอนนี้ ยังทรวงตัวเหมือนเดิม หมอให้ยาเพิ่มเยอะขึ้น และหมอได้ทำการเจาะคอเพื่อใส่เครื่องช่วยหายใจ อาการยังไม่ได้ดีขึ้น น้องยังไม่รู้สึกตัว ตอนนี้ลูกชายของตนเป็นอัมพาตตั้งแต่แขนลงไปถึงขา ตนยังรับไม่ได้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนี้กระสุนก็ยังอยู่ที่ท้ายทอย ยังไม่ได้รับการผ่าออก ซึ่งตอนนี้อาการทรงตัวด้วยฤทธิ์ยาตามแพทย์สั่ง

เยาวชน วัย15 ปี ถูกยิงที่ม็อบดินแดง เจ็บสาหัสยังไม่รู้สึกตัว ต้องหวังปาฏิหาริย์

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ด้านแพทย์แจ้งได้แนวทางกาารรักษา ด้วยการให้ยาเพิ่มความดัน และยาเพิ่มการเต้นของหัวใจ ตนภาวนาอย่าให้เป็นเจ้าชายนิทรา อย่าให้เกิดขึ้น เพราะเพราะเด็กคนหนึ่งเป็นเจ้าชายนิทรา ณ วันนี้ ร่างกายไม่ปกติ ตนภาวนาขอให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ทางแพทย์และโรงพยาบาลได้ทำอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวลูกชายจะสู้มากได้แค่ไหน ซึ่งช่วงหลังมานี้อาการยังทรงตัวและถือว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่

"ถ้าร่างกายของลูกขยับไม่ได้ ตนและครอบครัวคิดว่าไม่ใช่ปัญหา ณ ตอนนี้ยังหวังให้ลูกชายฟื้นขึ้นมาอยู่กับเราก็พอ ไม่ว่าสภาพไหนตนก็ยินดี ตนภาสนาทุกวันให้ลูกชายรีบตื่นขึ้นมา แม้จะมีการลืมตาแต่ไม่บ่งบอกว่ารู้สึกตัว ซึ่งตนก็มีกำลังใจ ซึ่งมีโอกาสที่น้องจะฟื้นที่โอกาสนั้นเมื่อไหร่แค่นั้นเอง" น.ส นอภาพร มารดาของเยาวชน กล่าว

ในทางคดีความ ตนยังไม่ทราบความคืบหน้า ยังไม่มีตำรวจติดต่อมาทางแม่ มีโทรมาสอบถามข้อมูลเล็กน้อยว่า เยาวชนวัยรุ่น อายุ 15 ปีโดนยิง จากนั้นมาก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา สำหรับในวันนี้ครบ 1 เดือนแล้ว ตนคิดว่าจะแจ้งความคืบหน้าให้เราทราบบ้าง ซึ่ง ณ ขณะนี้ยังไม่มีตำรวจแจ้งเข้า เจ้าหน้าที่ควรทำคดีให้กระจ่างมากกว่านี้ เพร่ะเยาวชนวัยรุ่น อายุ 15 ปี โดนยิงหน้าสถานีตำรวจ ซึ่งเป็นจุดในบริเวณพื้นของ สน.เลย ตนยืนยันอยากทราบความคืบหน้าและความกระจ่างให้ชี้แจงกับครอบครัวมากขึ้น เพราะหลายครั้งที่เจอเด็กจะถูกกระทำเสียส่วนใหญ่

สำหรับการเยียวยา ตนยังไม่คาดหวัง ตนอยากทราบความกระจ่างให้มากที่สุดว่าใครเป็นคนยิงลูกชายของตน ตนไม่เคยคิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวของเรา ตนยังคงทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น สำหรับเรื่องผ่ากระสุนนั้น มันยังมีหลักฐานกล้องวงจรปิด หรือหลักฐานจากทางสื่อเป็นพยานหลักฐาน การที่ผ่าเอากระสุนออกจึงต้องพิจารณาความปลอดภัยของลูกชายเป็นหลัก ซึ่งอาจตอนนี้อาจเสี่ยงต่อชีวิต ทาง ตร.จึงควรจะพิสูจน์หลักฐานจากส่วนอื่นก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลราชวิถี ออกประกาศกรณีเหตุการณ์ที่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงถูกนำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถี โดยรถพยาบาลอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เมื่อวานนี้โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย อายุประมาณ 20 ปี ไม่ทราบชื่อ-สกุล ไม่มีเอกสารประจำตัว แรกรับ หมดสติ ไม่หายใจ ไม่มีชีพจร ตรวจพบบาดแผลจากกระสุนที่ลำคอด้านซ้าย

เยาวชน วัย15 ปี ถูกยิงที่ม็อบดินแดง เจ็บสาหัสยังไม่รู้สึกตัว ต้องหวังปาฏิหาริย์

ทั้งนี้ ทางคณะแพทย์ฉุกเฉินได้ทำการใส่ท่อช่วยหายใจและปั๊มหัวใจ ประมาณ 6 นาที ผู้บาดเจ็บกลับมามีสัญญาณชีพ จากการตรวจเพิ่มเติมโดยการเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมองพบกระสุนปืนค้างอยู่บริเวณก้านสมอง 1 นัด และพบกระดูกต้นคอซี่ที่ 1 และ 2 แตก ขณะนี้ผู้บาดเจ็บได้เข้ารับการรักษาตัวในหอผู้ป่วยวิกฤต (ICU) ศัลยกรรม โดยอาการขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัวอยู่ในอาการโคม่า ใส่ท่อช่วยหายใจ สัญญาณชีพทั่วไปคงที่ อยู่ระหว่างรอการประเมินอาการบาดเจ็บทางสมองอย่างต่อเนื่อง ในการดูแลของทีมแพทย์ศัลยกรรมอุบัติเหตุและศัลยกรรมประสาทและสมอง

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า