บิ๊กป้อม ลั่นไม่น้อยใจ ชง บิ๊กตู่ เป็นแคนดิเดตนายกฯ เอง เพราะหัวหน้าพรรคเดินไม่ไหว

บิ๊กป้อม ลั่นไม่น้อยใจ เสนอชื่อ บิ๊กตู่ เป็นแคนดิเดตนายกฯ เอง เพราะหัวหน้าพรรคเดินไม่ไหว พร้อมเผยความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์กับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 มีรายงานว่า "พล.อ.ประวิตร" ให้สัมภาษณ์ว่าเป็นคนเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายก เอง พร้อมบอกว่าส่วนตัวไม่น้อยใจเพราะหัวหน้าพรรคเดินไม่ไหว 

โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยกเลิกคำสั่งเดิม โอน 4 กรม ของกระทรวงเกษตรฯ กลับไปให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีพาณิชย์ กำกับดูแลเช่นเดิม ว่า นายกบอกแล้วเมื่อวานนี้ ตนคุยไปหมดแล้ว ก็สบายใจ ไม่มีอะไร 

 

 

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

 

 

ส่วนผลสืบเนื่องที่ตามมาเพราะมีส่วนที่ "พล.อ. ประวิตร" เป็นประธานคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ 4 กรมนั้น "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า ก็ขับเคลื่อนต่อไปเพราะตนเป็นประธานคณะกรรมการที่ดินฯ คณะกรรมการน้ำ และอีกหลายคณะ ก็สามารถทำงานได้  

ส่วนที่มีชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ในคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ยังคงทำงานต่อไปหรือไม่ "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า คณะใดที่ใช้ตำแหน่งรัฐมนตรีดูแลก็ทำไม่ได้ แต่ถ้าคณะใดใช้ตัวบุคคลก็ทำได้ ขณะที่คณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและพืชสมุนไพรอื่น ก็ต้องดูว่าทั้งคู่สามารถ ทำต่อได้หรือไม่ ต้องดูชื่อที่แต่งตั้งมา

จากนั้นเมื่อนักข่าวถามถึงความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ ร.อ. ธรรมนัส ว่าตอนนี้ยังรักกันและดีขึ้นใช่หรือไม่ "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า ไม่มีอะไร เข้าใจกันดี

 

บิ๊กป้อมบอกเป็นคนเสนอชื่อบิ๊กตู่เป็นแคนดิเดตนายก
 

ส่วนกระแสวิจารณ์จุดอ่อนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงภาพความขัดแย้งระหว่าง "พล.อ.ประวิตร" กับ พล.อ. ประยุทธ์ นั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนกลับว่า สื่อมองเอง พรรคจะไม่เกิดความแตกแยก เพราะเสียง 100% อยู่แล้ว

 

บิ๊กป้อมชงบิ๊กตู่เป็นนายกอีก

 

ทางด้าน พ.อ. สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พลังประชารัฐ จะไปตั้งพรรคใหม่นั้น "พล.อ. ประวิตร"กล่าวว่า ก็เรื่องของเขา ต้องไปถามเขาไม่ใช่มาถามตน

ส่วนที่ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะย้ายไปพรรคใหม่หรือไม่ "พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่า ไม่มี ไม่รู้จะตั้งหรือเปล่า

ถามต่อว่าเป็นพรรคสำรองใช่หรือไม่ "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า ที่ไหนล่ะ ใครว่า

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ. ประยุทธ์ ขอบคุณพรรคพลังประชารัฐ ที่ไว้วางใจเสนอชื่อเป็นนายกฯ ต่อไป "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า นายกบอกแล้ว ก็คุยกันแล้ว ส่วนจะเสนอกี่ชื่อเป็นเรื่องของตนและไม่ทราบว่านายก จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ ต้องไปถามนายก

เมื่อถามย้ำว่า ปกติชื่อหัวหน้าพรรค จะถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายก "พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่า ก็หัวหน้าพรรคเดินไม่ได้ ตนไม่ได้น้อยใจและเป็นคนเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์เอง

 

พล.อ.ประวิตร

 

 

 

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า