ธนาธรหอบ 2 แสน ออกหน้าประกันตัว "เบนจา อะปัญ"

ธนาธรหอบ 2 แสน ออกหน้าประกันตัว "เบนจา อะปัญ" แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 21 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางมาพร้อมทีมทนายความและหลักประกันอีก 200,000 บาทเพื่อเป็นนายประกันให้กับน.ส.เบนจา อะปัญ แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ถูกเจ้าหน้าที่ออกหมายจับ โดยเป็นหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 241/2564 ลงวันที่ 3 ก.ย.64 ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอามาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ มาตรา112

 

 

ธนาธรหอบ 2 แสน ออกหน้าประกันตัว "เบนจา อะปัญ"

ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่าห้าคนในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพรโรคในพื้นที่ที่มีการหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จากการชุมนุมคาร์ม็อบเมื่อวันที่ 10 ส.ค. โดยน.ส.เบนจา ได้อ่านประกาศแถลงการณ์ 5 ข้อเรียกร้องที่หน้าบริษัทชิโนไทย 

 

จับ เบนจา อะปัญ

 

โดยนายธนาธร กล่าวว่าเหตุผลที่ตัดสินใจมาเป็นนายประกันในวันนี้เพื่อที่จะเรียกร้องความยุติธรรมและกระตุกจิตสำนึกความเป็นธรรมที่เกิดขึ้นสังคมในไทย อย่าปล่อยให้รัฐที่ไม่ได้มาจากประชาชนใช้อำนาจตามอำเภอใจริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน 

 

ธนาธร ประกันตัว เบนจา อะปัญ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

 

เมื่อถามว่าหากวันนี้ผลในการพิจารณาของศาลไม่เป็นไปตามทีาคาดหวังจะดำเนินการอย่างไรต่อ นายธนาธรกล่าวว่า ก็หวังว่าศาลจะเห็นความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งหากไม่เป็นไปตามที่หวังก็จะขอใช่ทุกช่องทางที่มีอยู่ และในฐานะที่เคยถูกกล่าวหาม.112 ตนเห็นว่ากฎหมายตัวนี้เป็นเครื่องมือในการปิดปากผู้เห็นต่างจากรัฐบาลและปิดปากคนที่ออกมาพูดเรื่องที่ปฏิรูปสถาบันซึ่งเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นเพื่อให้สถาบันอยู่ในสังคมไทยได้อย่างมั่นคงสถาพรเข้ากับยุคสมัยเข้ากับหลักการประชาธิปไตย อย่าทำให้คนที่ออกมาเรียกร้องรู้สึกเดียวดาย สิ่งที่ตนทำในวันนี้ก็เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าเรายืนข้างคนเหล่านี้

 

ธนาธรหอบ 2 แสน ประกันตัวให้เบนจา อะปัญ

 

 

ธนาธรหอบ 2 แสน ออกหน้าประกันตัว "เบนจา อะปัญ"