"กทท." องค์กรปลายน้ำที่ห่วงใยคนต้นน้ำ สนับสนุนงบประมาณ 1 ล้าน สร้างฝายประชารัฐ !!

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เดินตามศาสตร์พระราชาตามแนวพระราชดำริ “หลักสำคัญว่าต้องมีน้ำบริโภค น้ำใช้ น้ำเพื่อการเพาะปลูก เพราะว่าชีวิตอยู่ที่นั่น ถ้ามีน้ำคนอยู่ได้ ถ้าไม่มีน้ำคนอยู่ไม่ได้         ไม่มีไฟฟ้าคนอยู่ได้ แต่ถ้ามีไฟฟ้าไม่มีน้ำคนอยู่ไม่ได้” โดยจะดำเนินการสนับสนุนการสร้างฝายประชารัฐให้แก่จังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดลำพูน เป็นการมอบงบประมาณสร้างฝายฯ จังหวัดละ 500,000 บาท รวมทั้งสิ้น        1,000,000 บาท และเตรียมพนักงานจิตอาสาพร้อมลงพื้นที่ช่วยสร้างฝาย เพื่อป้องกันปัญหาภัยแล้ง อุทกภัย ไฟป่า ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ต้นน้ำอย่างยั่งยืน

 

"กทท." องค์กรปลายน้ำที่ห่วงใยคนต้นน้ำ สนับสนุนงบประมาณ 1 ล้าน สร้างฝายประชารัฐ !!

กทท. ซึ่งเปรียบเสมือนหน่วยงานที่อยู่ปลายน้ำได้ส่งทีมงานลงพื้นที่ต้นน้ำ เพื่อติดตาม รับฟังปัญหา   ภัยแล้ง อุทกภัย ไฟป่า เพื่อหาข้อมูลและพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลืออย่างยั่งยืน โดยน้อมนำพระราชดำริและกำหนดดำเนินโครงการการสร้างฝายประชารัฐตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความยั่งยืนในการบริหารจัดการน้ำ เป็นการทำงานร่วมกันของประชาชนภายในพื้นที่ และองค์กร   ของรัฐ โดยการบูรณาการเชื่อมโยงและเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งต่อการพัฒนาประเทศ การพัฒนาชุมชน ยกระดับคุณภาพชีวิตเร่งแก้ปัญหาภัยแล้ง อุทกภัย เพื่อช่วยชะลอและเก็บกักน้ำ คืนความชุ่มชื้นให้ระบบนิเวศ อันเป็นการสร้าง ผืนป่าทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ ผู้บริหารและพนักงาน กทท. จะเดินทางไปสร้างฝายร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งสองจังหวัดในเร็วๆ นี้

 
การสร้างฝายประชารัฐในครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือสังคมและประกาศเจตนารมณ์ที่ว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน โดยเป็นการส่งความช่วยเหลือทั้งงบประมาณ ความหวังดี และพลังจิตอาสาจากปลายน้ำสู่ต้นน้ำอย่างแท้จริง

 

"กทท." องค์กรปลายน้ำที่ห่วงใยคนต้นน้ำ สนับสนุนงบประมาณ 1 ล้าน สร้างฝายประชารัฐ !!