งานมหกรรมของคนรักกาแฟ THAILAND COFFEE FEST 2017

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

Thailand Coffee Fest 2017 งานมหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค มหกรรมที่รวมพลคนรักกาแฟตัวจริงไม่ควรพลาด ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้ ยังคงขนความพิเศษมาโชว์ภายในงานแบบเต็มๆเช่นเคย


นายอภิชา แย้มเกสร (นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย) กล่าวว่า ภาพรวมของงานในปีนี้ ทางสมาคมกาแฟพิเศษไทย เราได้รวบรวมธุรกิจที่เกี่ยวกับเครื่องชงกาแฟ อุปกรณ์กาแฟต่างๆ ครบทุกแบรนด์ในประเทศไทย รวมทั้งยังมีร้านกาแฟหน้าใหม่อีกกว่า 41 บู้ท ที่ทางสมาคมผลักดันให้ออกมาโชว์เอกลักษณ์ โชว์ความเป็นตัวตนของร้านกาแฟนั้นๆ นอกเหนือจากนั้นยังมีพื้นที่อีก 18 บู้ท ที่ให้ผู้ผลิตกาแฟมาเจอผู้ซื้อโดยตรง และไม่เสียค่าใช้จ่าย ใดๆ ทั้งสิ้น

 
สำหรับในเรื่องของผู้เข้าชมงานนั้น ปีนี้เยอะมากครับ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบกาแฟ หรือแม้กระทั่งผู้ที่สนใจเปิดธุรกิจร้านกาแฟ ก็มีมาเยอะเหมือนกัน มีการสอนทำกาแฟ สอนคั่วกาแฟ จากนักคั่วกาแฟระดับโลกเลย ตรงนี้ในงานเรามีครบถ้วนเลย ซึ่งทางสมาคมของผมเอง อยากที่จะผลักดันให้ตลาดกาแฟไทยของเราครบถ้วน และเติบโต จนเป็นที่ยอมรับมากขึ้นครับ
 
 แต่ทว่างานกาแฟ จะมีแต่ร้านกาแฟมาโชว์อย่างเดียวก็คง ไม่ครบถ้วนสิครับ ผมได้ลองเดินชมงานต่อ ได้สังเกตเห็นถึงธุรกิจหนึ่ง ที่ต้องบอกได้เลยครับว่ามีความสำคัญอย่างมาก ต่อธุรกิจร้านกาแฟ และอื่นๆ ซึ่งธุรกิจที่ผมหมายถึงก็คือ ธุรกิจน้ำแข็ง ครับ แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้วว่า NT น้ำแข็งออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องออนไลน์  มีที่มาที่ไปอย่างไร ฉะนั้นเราลองไปทำความรู้จักกันธุรกิจนี้ดู ว่ามีความน่าสนใจแค่ไหนครับ

นายพงษ์ศักดิ์ หวังพนาวงศ์ (ประธานที่ปรึกษาโครงการน้ำแข็งออนไลน์) กล่าวว่า NT น้ำแข็งออนไลน์ของเรา คือการขายน้ำแข็งรูปแบบใหม่ ที่เราคิดขึ้นมาเอง ว่าจะทำอย่างไรให้ลูกค้าใช้น้ำแข็งโดยไม่ต้องผ่านขบวนการขนส่ง คือการน้ำเอาเครื่องน้ำแข็งเราไปตั้ง แล้วสามารถที่จะตักใช้ได้เลย นี่แหละที่เรียกว่าออนไลน์ ซึ่งจุดเด่นของเรา จะเน้นในเรื่องของความสะอาด ความสะดวก รวมถึงประหยัด และมีบริการหลังการขายที่ดี ดูแลเครื่องทำน้ำแข็งให้ลูกค้าตลอดการรับประกัน ซึ่งเจตนารมณ์ของเราจริงๆก็เพียงอยากให้ผู้บริโภคได้ใช้น้ำแข็งที่สะอาด เพราะมันสำคัญ ยิ่งเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจร้านกาแฟสำคัญมาก การจะทำได้แต่ละแก้วไม่ใช่จะเอาน้ำแข็งอะไรมาทำก็ได้นะ มันต้องสะอาดและเหมาะสม ฉะนั้นผมจึงคิดว่า NT น้ำแข็งออนไลน์ ของเราตอบโจทย์ครับ

 
 อย่างไรก็ตาม งาน Thailand Coffee Fest 2017 ในปีนี้ ได้ผลตอบรับอย่างล้นหลาม จากเหล่าคอกาแฟตัวยง และผู้ที่สนใจตลอด 4 วัน เข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งคนเข้าร่วมชมงานบางคน ถึงขนาดปริปากออกมาเลยครับว่า งานแบบนี้ถือว่าดีมากๆ เพราะทำให้คอคนรักกาแฟได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กัน ชวนกันทำธุรกิจ ซึ่งสิ่งนี้แหละครับ ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะมาช่วยกันพัฒนา ส่งเสริม และผลักดันธุรกิจกาแฟไทย ให้เป็นที่ยอมรับ ในอนาคต สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: www.facebook.com/ThailandCoffeeFest/