โครงการพลังงาน และเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560 หรือ SETA 2017

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับงานประชุมและนิทรรศการนานาชาติ มหกรรมพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560 หรือ SETA 2017 ซึ่งในปีนี้มาภายใต้ธีม “Towards A Low-Carbon Society” ชูเทรนด์พลังงานไฮบริด รถพลังงานไฟฟ้า มุ่งไปใน 4 หัวข้อหลัก ได้แก่ นโยบายและการวางแผนด้านพลังงาน เทคโนโลยีระบบผลิตกระแสไฟฟ้าเพื่อปล่อยคาร์บอนต่ำ พลังงานเพื่อการคมนาคมขนส่งเพื่อปล่อยคาร์บอนต่ำ และเมืองอัจฉริยะและอุตสาหกรรมระบบสีเขียว เพื่อที่จะเป็นการผลักดันและพัฒนาองค์ความรู้ด้านพลังงานและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ เน้นเทรนด์อุตสาหกรรมไฮบริดและรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เป็นจุดเด่นของงาน

 

นายวิทวัส สวัสดิ์-ชูโต (รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารความยั่งยืนและวิศวกรรม ปตท.) กล่าวว่า คอนเซปในปีนี้ของทาง ปตท. ก็เน้นในเรื่องของ Low-Carbon ซึ่งจริงๆแล้ว ปตท. เองเราก็ทำเรื่องนี้มานานแล้ว วันนี้ในกลุ่มของเราก็มากันหลายบริษัทเลย อย่างเช่น ในเรื่องของการทำไฟฟ้า เกี่ยวข้องกับ Low-Carbon คือ การนำเอาขยะมาทำเป็นไฟฟ้า ขยะมันก็จะน้อยลงและหมดไปจากประเทศของเรา อันนี้แหละครับที่เราก็ผลักดัน ทำมานานแล้ว ซึ่งเรื่องนี้มันก็จะสอดคล้องกับโปรเจคของทางท่าน ประจิน จั่นตอง (รองนายกรัฐมนตรี) ได้สนับสนุนเรื่องนี้มาโดยตลอดครับ อีกสิ่งหนึ่งในตอนนี้ เราก็กำลังทำเรื่องของ EV Charging Station เรื่อง EV Car ก็เป็นเทรนด์ของโลก ทางบริษัทรถหลายบริษัทก็หันมาผลิตกันแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเตรียมการในเรื่องนี้ให้พร้อม เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนของเรามีพลังงานใช้กันครับ ก็อย่างที่บอกนะครับ ว่าธีมในปีนี้เน้นในเรื่องของ Low-Carbon เราก็ต้องช่วยกันลดโลกร้อนด้วย ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ผมเชื่อว่ายังไงก็ต้องดีขึ้นอยู่แล้วครับ ก็ฝากเชิญชวนทุกท่านมางาน SETA 2017 กันเยอะๆครับ

 

โครงการพลังงาน และเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560 หรือ SETA 2017

 

ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ( ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เฟอร์รั่ม) กล่าวว่า  สำหรับงาน SETA 2017 เป็นงานที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีและพลังงาน  ซึ่งบริษัท FERRUM ของเรา ก็ทำธุรกิจตรงกับงาน SETA พอดี ซึ่งมองว่าเทคโนโลยีมันก็จะทันสมัยขึ้นเรื่อยๆ ส่วนจุดเด่นของเราในครั้งนี้ จะเป็นในเรื่องของตัว EV Charger  เป็นระบบชาร์จไฟฟ้า ในต่างประเทศเองเขาใช้กันอย่างมากมาย แต่กลับมาในประเทศไทยของเรา ผมว่าไม่เกินอีก 2-3 ปี รถยนต์ไฟฟ้าก็จะมากขึ้น จากที่มีแต่รถที่เติมด้วยน้ำมันและก๊าซอย่างเดียว และสิ่งที่พิเศษกว่านั้นตัว EV Charger ของเราก็ได้ไปร่วมงานกับทางบริษัทที่ใหญ่ Top 50 ของโลก และอยู่ในตลาดหุ้นของประเทศอเมริกาด้วย ซึ่งสิ่งนี้ผมมองว่าธุรกิจเราเป็นเจ้าแรกของประเทศไทยที่ได้ทำธุรกิจร่วมกับบริษัทพลังงานระดับโลก ทั้งหมดนี้เราก็คาดหวังที่จะให้ประเทศไทยของเรามีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ทันสมัย และสามารถตอบโจทย์คนไทยได้ อีก 1 ตัวที่เด่นของทางเราก็คือ ตัว Smart Meter เจ้าตัวนี้สามารถที่จะเช็คไฟฟ้าได้เอง ไม่ต้องไปเดินจดหรือเดินดูให้เสียเวลา ซึ่งสิ่งนี้เองเราถึงบอกว่าเราพร้อมที่จะรับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในโลก และประเทศไทยของเราเร็วๆนี้ครับ มาพบกันได้ที่บูธ FERRUM ในงาน SETA 2017 ที่ไบเทคบางนาครับ


 

 

นายศิริโชติ สิงห์ษา (Vice President Robotics and Motion ABB) กล่าวว่า สำหรับงาน SETA 2017 ในปีนี้นะครับ เป็นงานที่สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจของเราเอง อยู่ในธุรกิจพลังงานสนับสนุนในด้านที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีมานาน ซึ่งงาน SETA 2017 นี่แหละครับ เป็นงานที่เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ กลับมาที่ ABB เองในปีนี้ เราเอาเรื่องของ AV Charge ซึ่งเป็นระบบชาร์จรถไฟฟ้าเข้ามาโชว์ โดยจะมีตั้งแต่ AC Charge,DC Charge เพื่อที่จะเป็นการตอบสนองรถไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตของประเทศไทยเรา และหลังจากนั้นเราก็ยังมีอุปกรณ์ Solar Inverter ที่จะมาเชื่อมต่อกับนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับการผลิตไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นการผลิตไฟฟ้าในครัวเรือน หรืออุตสาหกรรมก็ตามครับ ยังไงก็ขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมสัมผัสประสบการณ์จริง กับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า การพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ระบบการชาร์จ ได้ที่งาน SETA 2017 บูธ ABB หมายเลข E01 ในวันที่ 8-10 มีนาคม 2560 เวลา 09.00 – 17.30 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา แล้วเจอกันครับ

 

โครงการพลังงาน และเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560 หรือ SETA 2017


ทั้งนี้ งานประชุมและนิทรรศการนานาชาติ “โครงการพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืนแห่งเอเชีย 2560” หรือ SETA 2017 ในครั้งนี้ได้รวบรวมบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้า บริษัทผู้ผลิตพลังงานทดแทน นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ นักลงทุน จากทุกภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศ กว่า 5,000 คน บนพื้นที่จัดงานกว่า 9,000 ตารางเมตร บูธจัดงานกว่า 150 บูธ เลยครับ หลังจากที่ผมเองได้ไปเดินเยี่ยมชมงานมาแล้ว ต้องบอกเลยครับว่าได้ทั้งความรู้ ความสนุก อย่างมากครับ ซึ่งงานนี้ไม่เพียงแค่เหมาะกับคนที่รู้เรื่องไฟฟ้า หรือพลังงานเพียงอย่างเดียว ใครก็สามารถที่จะไปได้นะครับ โดยงาน SETA 2017 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม 2560 เวลา 10.00 – 18.00 น. ณ ฮอลล์ 103-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.SETA.ASIA