ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงกรณีข่าวร้องเรียน “ไปรษณีย์ส่งจดหมายนัดสัมภาษณ์ช้า”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tnews.co.th

กรุงเทพฯ 26 พฤษภาคม 2560 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงข่าวเผยแพร่กรณี “ไปรษณีย์ไทย ส่งจดหมายล่าช้า ทำให้พลาดโอกาสในการทำงานเนื่องจากเลยวันนัดสัมภาษณ์” ทำให้ผู้ร้องเรียนได้รับ ความเดือดร้อนและพลาดโอกาสในการทำงาน ตามที่เป็นข่าวเผยแพร่ไปแล้วนั้น

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หลังจากทราบข่าวการร้องเรียนกรณีดังกล่าวมิได้นิ่งนอนใจ และได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการด่วน ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า สิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึง เป็นเอกสารเรียกตัวเข้ารับการประเมินสมรรถนะ (สัมภาษณ์) เพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ โดยฝากส่งเข้าระบบด้วยบริการไปรษณียภัณฑ์ลงทะเบียน จากต้นทางที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2560 และถึงปลายทางอำเภอ แม่เปิน จ.นครสวรรค์ ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2560 โดยพื้นที่ตามที่ระบุในจดหมายของผู้ร้องเรียนนั้นรับผิดชอบ การนำจ่ายโดยไปรษณีย์อนุญาตลาดยาว 109 (แม่เปิน) ซึ่งเป็นตัวแทนนำจ่ายของไปรษณีย์ไทยในพื้นที่ทุรกันดาร และพบว่ามีการนำจ่ายล่าช้าจริงตามที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึง จึงขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้ สำหรับกรณีดังกล่าวไปรษณีย์ไทยได้มอบหมายหัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่รับผิดชอบเข้าพบผู้ร้องเรียนเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและขอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

                                                                                             ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงกรณีข่าวร้องเรียน “ไปรษณีย์ส่งจดหมายนัดสัมภาษณ์ช้า”  

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ได้กำชับให้หน่วยงานทุกสังกัดกำชับและควบคุมดูแลการให้บริการและ การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงผู้รับตั้งไปรษณีย์อนุญาตทุกคนให้เป็นตามระเบียบของ ไปรษณีย์ไทย อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าวอีก และขอขอบคุณผู้ร้องเรียนที่ช่วยให้ข้อมูลการใช้บริการไปรษณีย์เพื่อไปรษณีย์ไทยจะนำมาพัฒนาปรับปรุงการปฏิบัติงานและการให้บริการให้ได้มาตรฐานมีความรัดกุม ป้องกันความผิดพลาดที่เกิดขึ้นต่อไป