ไปรษณีย์ไทย ขออภัยผู้ใช้บริการกรณีสิ่งของที่ฝากส่งได้รับความเสียหาย

ไปรษณีย์ไทย ขออภัยผู้ใช้บริการกรณีสิ่งของที่ฝากส่งได้รับความเสียหาย

Publish 2017-06-28 16:31:59


          กรุงเทพฯ 28 มิถุนายน 2560 - บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Aom Mysweety เผยแพร่ภาพและข้อความร้องเรียน เนื่องจากสิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ได้รับความเสียหาย โดยหลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย มิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการด่วน ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า สิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ ภายในบรรจุน้ำพริกสำเร็จรูปเป็นกระปุกพร้อมรับประทาน  ได้จัดส่งจากจังหวัดยโสธร ไปยังปลายทางจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่าเสียหายในเส้นทางไปรษณีย์จริง ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย จึงขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้ พร้อมกันนี้ ได้มอบหมายหัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่รับผิดชอบเข้าพบผู้ร้องเรียนเพื่อขออภัย ชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมยุติเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

          อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ขอเรียนแจ้งว่า การฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ผู้ใช้บริการควรหุ้มห่อสิ่งของด้วยวัสดุที่แข็งแรง กรณีฝากส่งสิ่งของที่มีฝาบรรจุภัณฑ์เปิดปิดได้ เช่น น้ำพริกบรรจุกล่องพร้อมทาน คุ้กกี้ หรือขนมอบ เป็นต้น ควรผนึกฝาบรรจุภัณฑ์อย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันไม่ให้ฝามีการเปิดปิดในระหว่างการขนส่ง พร้อมบรรจุในกล่องพัสดุที่มีสภาพสมบูรณ์ และหากพบว่าสิ่งของที่ฝากส่งอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ ผู้ใช้สามารถปฏิเสธการรับสิ่งของได้ และ ไปรษณีย์ไทย จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป