สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นำแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ภายใต้โครงการ ๑ ดอก ๑ หัวใจน้อมถวาย พ่อหลวงองค์ภูมิพล เพื่อแสดงความจงรักภักดี ในหลวง รัชกาลที่ 9

อุบลราชธานี - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานีได้จัดแถลงข่าว โครงการ “๑ ดอก ๑ หัวใจน้อมถวาย พ่อหลวงองค์ภูมิพล” นำโดย นายแพทย์จิณณพิภัทร ชูปัญญา นพ.สสจ.อุบลราชธานี  พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สสจ.อุบลราชธานี ได้จัดทำกิจกรรม จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ โดยมีเป้าหมายการประดิษฐ์ จำนวน ๓๙,๙๙๙ดอก ในรูปแบบ “ดอกดารารัตน์ หรือดอก Daffodil” ดอกไม้ทรงโปรด ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช พระราชทาน แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์บรมราชินีนาถ  เมื่อครั้งยังทรงศึกษาและประทับอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ทั้งนี้ ได้สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ ในการผลิตดอกไม้จันทน์  เพื่อให้บุคลากรในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ตลอดจนภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพ สำหรับเป้าหมายในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ซึ่งมีการจัดสรรให้อำเภอต่างๆ ดำเนินการในรูปแบบจิตอาสา และพิจารณาตามจำนวนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ในแต่ละพื้นที่ เป็นฐานดำเนินงานตามโครงการ ๑ ดอก๑หัวใจ น้อมถวายพ่อหลวงภูมิพล เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วม การแสดงพลังความสามัคคี รวมทั้งเป็น การแสดงถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึก ถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ไม่รู้คนเห็นแล้วชื่นชมหรือก่นด่า!!! "กนก" ซัดหนักพวกบัตร VIP ได้เข้าไปวางดอกไม้จันทน์ก่อนประชาชนธรรมดา..สงสารผู้ว่า ขอให้ท่านโชคดี!!!


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เห็นกับตาไม่อยากเชื่อ!? ถึงกับตะลึง พบมีแสงจากฟ้าส่องลงมา หลังลอยเถ้าดอกไม้จันทน์ในเขื่อนของพ่อ..!!


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง แหวกไอเดียทำดอกไม้จันทน์แฟนซี หลากหลายรูปแบบ โดยใช้เวลาว่างจากงานประจำหันมาเรียนรู้การทำดอกไม้จันทน์ในรูปแบบใหม่หลากสีสัน (ชมคลิป)

 

๑ ดอก ๑ หัวใจน้อมถวาย

โครงการ ๑ ดอก ๑ หัวใจน้อมถวาย

การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ในครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์ วิทยากรในการสอน จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ การอบรมบุคลากรสาธารณสุข ซึ่งเป็นผู้แทนจากหน่วยงาน ให้สามารถ เป็น วิทยากร ครู ก ในพื้นที่

สาธารณสุขร่วมทำดอกไม้จันทน์

ทำดอกไม้จันทน์

อันจะได้นำความรู้ การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ และนำไปขยายผลในแต่ละอำเภอ เพื่อให้สามารถดำเนินการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ได้ตามเป้าหมาย และระยะเวลาที่กำหนด โดยจะรวบรวม จำนวนดอกไม้จันทน์ ที่ผลิตทั้งหมด ส่งมอบให้กับจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อม ถวายใน พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จ พระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ต่อไป

ร่วมทำดอกไม้จันทน์ ถวายในหลวง

ข่าว/ภาพ จิรัวัฒน์ บุญจอง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดอุบลราชธานี