เลื่อนอ่านคำพิพากษาไม่กระทบ AQ – แง้มสัญญานดีในการเจรจากับกรุงไทยและเร่งศึกษาโครงการพัฒนาที่ดิน 4300 ไร่

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tnew.co.th

บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เรื่องความคืบหน้าในคดีแพ่งของบจก. โกลเด้น เทคโนโลยี อินดัสเทรียลพาร์ค จำกัด กับธนาคารกรุงไทย ว่าทนายความของบริษัท โกลเด้นฯ ได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนการอ่านคำพิพากษา อ้างว่า บริษัท โกลเด้นฯ และบริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) เดิมมีภาระหนี้ตามคำพิพากษาในดีหมายเลขแดงที่ อม.55/2558 ของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งนักทางการเมือง ซึ่งเป็นหนี้จำนวนเดียวกัน โดยผู้บริหารของบริษัทโกลเด้นฯ และผู้บริหารบริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด(มหาชน) ได้ร่วมกันเจรจาและตกลงประนีประนอมโดยบรรลุข้อตกลงในการเจรจาประนีประนอมยอมความกันแล้ว เพียงแต่รอการทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ในการผ่อนชำระหนี้ตามคำพิพากษาในคดีนี้เท่านั้น

ทั้งนี้ผู้บริหารของธนาคารกรุงไทย (โจทก์) ตกลงร่วมกันที่จะขอเลื่อนกำหนดอ่านคำพิพากษาของศาลออกไปอีกหนึ่งนัดเพื่อให้การปรับโครงสร้างหนี้เป็นไปอย่างราบรื่น ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยที่ 1 มีความประสงค์ที่จะประนีประนอมยอมความกับโจทก์ จึงเห็นสมควรอนุญาตให้เลื่อนคดีโดยนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 28 กันยายน 2560

อย่างไรก็ตาม แม้การอ่านคำพิพากษาของศาลจะเลื่อนออกไป แต่ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบอะไรกับการการดำเนินงานของบริษัทหรือการกลับมาซื้อขายอีกครั้ง ซึ่งบริษัทฯยืนยืนว่ามีสัญญาณดีให้เห็น หลังจากการเข้าเจรจาหลายครั้งกับธนาคารกรุงไทย จึงทำให้บริษัทฯตั้งทีมพิเศษขึ้นมาเพื่อศึกษาข้อมูลเรื่องที่ดิน 4,300 ไร่ ว่าควรจะพัฒนาไปในทิศทางใด หรือพัฒนาร่วมกับใครดีเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด