กทพ. จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. ๒๕60

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tnew.co.th

กทพ. จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. ๒๕60 กทพ. จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. ๒๕60

กทพ. จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. ๒๕60

 วันนี้ (10 สิงหาคม 2560) เวลา 09.00 น. นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ            การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เป็นประธานในกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. ๒๕60 โดยมี      ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กทพ. เข้าร่วมกิจกรรม ณ บริเวณพื้นที่ด้านข้างด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุก       ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษอาจณรงค์ 3 ทางพิเศษเฉลิมมหานคร
          นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวในรายละเอียดว่า เนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕32 กำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ และกรมป่าไม้ได้จัดให้มีกิจกรรมเชิญชวนคนในชาติทุกหมู่เหล่าร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ด้วยการปลูกต้นไม้ กทพ. ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมจึงได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันนี้ขึ้น โดย กทพ. ได้จัดเตรียมไม้ยืนต้น จำนวน 9 ต้น และกล้าไม้ยืนต้น จำนวน 94 ต้น ได้แก่ ขนุน มะม่วงน้ำดอกไม้ และพิมเสนมัน เพื่อให้พนักงานและลูกจ้าง กทพ. ร่วมกันปลูกในพื้นที่ด้านข้างด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุก ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษอาจณรงค์ 3 ทางพิเศษเฉลิมมหานคร คิดเป็นพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ทั้งนี้ กทพ. ตระหนักอยู่เสมอถึงภารกิจและความรับผิดชอบ           ที่มีต่อสังคม โดยสะท้อนให้เห็นด้วยกิจกรรมและโครงการต่างๆ ที่ กทพ. ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง         ไม่ว่าจะเป็นโครงการปลูกป่าชายเลนเพื่อเฉลิมพระเกียรติ โครงการทางด่วนลัดฟ้าข้ามกรุง ที่นำผู้ใช้บริการ     ทางพิเศษและพนักงาน ไปร่วมทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมในรูปแบบต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง 
          “กิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติในวันนี้ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อชุมชนและสังคมที่นอกจาก      จะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่ชุมชน และเป็นการช่วยลดสภาวะโลกร้อนแล้วยังเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกของบุคลากร กทพ. ให้เกิดความรักความห่วงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ  อีกทั้ง ยังเป็นการช่วยเพิ่มออกซิเจนให้แก่บรรยากาศได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ผลผลิตที่ได้ยังสามารถนำมาเป็นอาหารแก่พนักงานที่ด่านฯ             ได้อีกด้วย” นายดำเกิงฯ กล่าวในท้ายที่สุด