กปน. ครบรอบ 50 ปี จัดกิจกรรมเพื่อสังคม  พร้อมมอบโล่เกียรติคุณผู้ประกอบคุณประโยชน์ ปี 60

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tnew.co.th

กปน. ครบรอบ 50 ปี จัดกิจกรรมเพื่อสังคม  พร้อมมอบโล่เกียรติคุณผู้ประกอบคุณประโยชน์ ปี 60 กปน. ครบรอบ 50 ปี จัดกิจกรรมเพื่อสังคม  พร้อมมอบโล่เกียรติคุณผู้ประกอบคุณประโยชน์ ปี 60

นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) กล่าวว่า เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา กปน. 16 สิงหาคม 2560 ครบรอบ 50 ปี ซึ่งในปีนี้ กปน. จัดงานภายใต้แนวคิด “รอยยิ้มของคุณคือความสุขของเรา 50 ปี การประปานครหลวง สุขใจที่ได้ดูแลคุณ” โดยมีกิจกรรมส่งมอบความสุขในการดูแลประชาชนผ่าน 5 งานสำคัญตลอดทั้งปี ได้แก่ • การพัฒนาระบบผลิตและส่งน้ำ • งานบริการที่เป็นเลิศสร้างนวัตกรรม ตอบโจทย์ผู้ใช้น้ำ • งานเพื่อชุมชนและสังคม และ • การสร้างเสริมสุขภาพ นอกจากนี้ กปน. ยังถือโอกาสอันดีจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ดังนี้ • วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2560 กปน. จัดกิจกรรม “ประปาพบประชาชน”  ให้บริการประชาชนเรื่องระบบงานประปา รวมทั้งรับคำร้องงานบริการทั่วไป การตรวจหรือซ่อมท่อประปาเบื้องต้น ตามชุมชนต่าง ๆ 18 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ • วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2560 กปน. มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิโรงพยาบาลศรีธัญญา จำนวน 79,500 บาท และสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนรังสิต จำนวน 79,500 บาทวันพุธที่ 16 สิงหาคม 2560 กปน. เปิดให้หน่วยงานภายนอกเข้าร่วมแสดงความยินดีครบรอบ 50 ปี โดยรับเป็นเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนโครงการ “กปน. ปันรอยยิ้ม เพื่อสังคม” แทนการรับกระเช้า ณ อาคารอเนกประสงค์ กปน. สำนักงานใหญ่ 

นอกจากนี้ ในวันที่ 16 สิงหาคม 2560 กปน. จัดพิธีมอบโล่เกียรติคุณให้ผู้ประกอบคุณประโยชน์แก่ กปน. ประจำปี 2560 โดยมีผู้ที่ได้รับการคัดเลือกประเภทพนักงาน หรือกลุ่มพนักงาน กปน. จำนวน 1 ราย ประเภทบุคคล หรือกลุ่มบุคคลภายนอก จำนวน 3 ราย และประเภทหน่วยงานราชการและเอกชน จำนวน 7 ราย รวมทั้งสิ้น 11 ราย

 

ประเภทรางวัล

ชื่อ-สกุล / หน่วยงาน

คุณประโยชน์

พนักงาน หรือกลุ่มพนักงาน กปน.

1. นายณัฐวุฒิ จ้อยเจริญ

วิศวกร 7 กปน.

พัฒนาหุ่นยนต์ “ไกรทอง” ดำน้ำสำรวจภายในท่อประปา เพื่อใช้ในการสำรวจหาจุดรั่วและตรวจสอบสภาพภายในท่อ ราคาถูกกว่าการนำเข้าอุปกรณ์จากต่างประเทศกว่า 30 เท่า โดยผลงานดังกล่าวได้รับรางวัลรองชนะเลิศด้านสังคม รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติประจำปี 2559

ประเภทบุคคล หรือกลุ่มบุคคลภายนอก

1. นายสมเทพ บุญกว้าง

รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรปราการ

 

ให้ความอนุเคราะห์การขออนุญาตวางท่อประปาและงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่แขวงทางหลวงสมุทรปราการ ช่วยประสานงานให้งานของ กปน. ดำเนินการด้วยดีเสมอ

 

ประเภทรางวัล

ชื่อ-สกุล / หน่วยงาน

คุณประโยชน์

 

2. นายชวลิต มณีนาค

ผู้อำนวยการเขตบางนา

 

ประสานและบูรณาการในการแก้ปัญหาข้อร้องเรียนของประชาชน ในการปรับปรุงถนนร่วมกับงานวางท่อประปา  รวมทั้งร่วมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า

 

3. รอ.ดร.เมตตา เต็มชำนาญ

ประธานมูลนิธิเมตตาธรรม

สนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ของสำนักงานประปาสาขาพญาไท สาขานนทบุรี และกิจกรรมอื่น ๆ ของ กปน.

หน่วยงานราชการและเอกชน

1. ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม

คณะวิศวกรรมศาสตร์

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ให้ความอนุเคราะห์นำอุปกรณ์กรองผ่านแผ่นเส้นใยด้วยแรงดันสูงซึ่งช่วยบำบัดน้ำเสียจากกระบวนการย้อมผ้าดำ จนได้มาตรฐานที่จะปล่อยลงสู่แหล่งน้ำตามธรรมชาติ

 

2. วัดบ้านแป้ง

 

ให้ความอนุเคราะห์ใช้พื้นที่ของวัดบริเวณริมเขื่อนติดแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อก่อสร้างและติดตั้งเครื่องวัดคุณภาพน้ำแบบ Online เพื่อเฝ้าระวังคุณภาพน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาก่อนถึงจุดรับน้ำดิบสำแล

 

3. อำเภอพระประแดง

 

ให้ความอนุเคราะห์สถานที่และอำนวยความสะดวกในการตั้งจุดบริการประชาชน Suksawat Smart” ให้บริการผู้ใช้น้ำทุกวันจันทร์และวันพฤหัสบดี

 

4. สถาบันวิจัยการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด กรมประมง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ให้ความอนุเคราะห์ลูกปลาตะเพียนขาว เป็นประจำ   เพื่อใช้ในการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดิบก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิต

 

5. บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด (COTTO)

ให้การสนับสนุนวิทยากร อุปกรณ์ ในโครงการวิชาชีพช่างประปาเพื่อประชาชน ตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน

 

6. สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กปน.

 

จัดทีมงานลงพื้นที่สำรวจหาน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค ให้โรงเรียนที่อยู่ห่างไกลและขาดโอกาสเข้าถึงน้ำสะอาดในลุ่มน้ำแม่กลอง ตามโครงการ “ระบบน้ำประปาโรงเรียน” ของ กปน. รวมทั้งจัดหาอุปกรณ์กีฬา และทีมติวเตอร์ให้ความรู้นักเรียน

 

7. สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์

 (องค์การมหาชน)

ให้ความอนุเคราะห์เครื่องอ่านบัตร Smart Card จำนวน 100 เครื่อง และช่วยประสานงานให้ กปน. สามารถเชื่อมโยงข้อมูลจากกรมการปกครอง รวมทั้งดำเนินการให้ประชาชนสามารถชำระค่าน้ำผ่านเครื่อง Kiosk    ของสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์