หล่อลื่น ปตท. คว้าแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม บุกตลาดต่างประเทศ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tnew.co.th

หล่อลื่น ปตท. คว้าแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม บุกตลาดต่างประเทศ หล่อลื่น ปตท. คว้าแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม บุกตลาดต่างประเทศ หล่อลื่น ปตท. คว้าแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม บุกตลาดต่างประเทศ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2560 (Prime Minister’s Export Award : PM Award 2017) ประเภทรางวัล
แบรนด์ไทยยอดเยี่ยม (Best Thai Brand) บริษัทขนาดใหญ่ ให้แก่ นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งรางวัลดังกล่าว จัดขึ้นโดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เพื่อ

สนับสนุนและให้ความสำคัญแก่ผู้ส่งออกสินค้าและบริการที่มีผลงานดีเด่น ในการพัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล จนสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้อย่างยั่งยืน ส่งผลให้การส่งออกสินค้าและบริการมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น ทั้งในด้านปริมาณและมูลค่ารวม ทั้งเป็นแหล่งสร้างรายได้หลักเข้าประเทศ โดยรางวัลดังกล่าวถือเป็นรางวัลสูงสุดของรัฐบาลที่มอบให้แก่ผู้ส่งออก

 

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช เปิดเผยว่า ในปีนี้ ปตท. ได้รับรางวัล ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2560 ( Prime Minister’s Export Award 2017) ประเภทรางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม (Best Thai Brand) บริษัทขนาดใหญ่ ด้วยคุณสมบัติหลัก คือ เป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาล รับผิดชอบสิ่งแวดล้อมและสังคม มีการจัดทำกลยุทธ์การ

สร้างตราสินค้าอย่างครบถ้วนต่อเนื่อง มีการบริหารตราสินค้า PTT Lubricants การวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่ชัดเจน มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิตตลอดห่วงโซ่อุปทานมีคุณภาพ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับมาตรฐานในระดับประเทศและสากล

 

โดยล่าสุด PTT Lubricants มีส่วนแบ่งตลาดในประเทศเป็นอันดับหนึ่งต่อเนื่อง 8 ปีซ้อน และในปัจจุบันเรายังคงเป็นผู้นำ ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 39.20% และมีการส่งออกไปแล้ว 38 แห่งทั่วโลก นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ ปตท. ในการสร้างแบรนด์ของคนไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อให้ ปตท. เป็นองค์กรแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย Pride and Treasure of Thailand” นายเทวินทร์ กล่าวในตอนท้าย