เตรียมสนามสอบท้องถิ่น!! เมืองคอนเตรียมความพร้อมการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560

นครศรีธรรมราช เตรียมสนามสอบท้องถิ่น ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคล เป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ประจำปี พ.ศ. 2560

วันที่ 7 ก.ย. 2560 นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะประธานอนุกรรมการประจำศูนย์อำนวยการสอบภาคใต้ เขต 1 และศูนย์อำนวยการสอบจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมการดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 โดยมีนายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ ท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะอนุกรรมการและเลขานุการ หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายพลเรือน ทหาร ตำรวจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในฐานะอนุกรรมการเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมราชสีห์ ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น(กสถ.) กำหนดให้จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นศูนย์อำนวยการสอบภาคใต้ เขต 1 และเป็นศูนย์อำนวยการสอบจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการสอบแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพและป้องกันการทุจริตในรูปแบบต่าง ๆ จึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการสอบภาคใต้ เขต 1 และศูนย์อำนวยการสอบจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช(ชั้น 4) ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการฯขึ้นมา 1 ชุด เพื่ออำนวยการและประสานกับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ในการเตรียมการสอบแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งประสานงานกับหน่วยงานหรือภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าสอบในด้านการจราจร ร้านอาหาร ที่พักรถรับจ้าง รถโดยสาร ด้านการสาธารณสุขและความปลอดภัยเป็นต้น ซึ่งคาดว่ามีผู้สมัครสอบในสนามสอบจังหวัดนครศรีธรรมราช ประมาณ 42,000 คน ใช้สนามสอบซึ่งเป็นสถานศึกษา 47 แห่ง กระจายไปยังอำเภอต่าง ๆ หลายอำเภอ ดังนั้นจึงขอให้ผู้ที่สมัครสอบได้มีการตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ให้พร้อม เช่น สถานที่สอบ เส้นทาง ที่พัก รถโดยสารสาธารณะ เป็นต้น และต้องเผื่อเวลาในการเดินทางด้วยเนื่องจากในวันสอบคือวันที่ 24 กันยายน 2560 การจราจรจะหนาแน่นมากเป็นพิเศษ ซึ่งต้องใช้เวลาในการเดินทางไปยังสถนที่สอบมากขึ้น อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือไปยังผู้ให้บริการด้านต่าง ๆ เช่น รถรับจ้าง รถโดยสารสาธารณะ ร้านอาหาร ที่พัก เป็นต้น อย่าได้ถือโอกาสเอาเปรียบปรับขึ้นราคาบริการต่าง ๆ หากได้รับการร้องเรียนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที ในส่วนด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยและการจราจร ทางตำรวจก็พร้อมที่จะดำเนินการ เช่นเดียวกับด้านสาธารณสุขก็พร้อมปฏิบัติงานดูแลด้านเจ็บป่วยฉุกเฉินเช่นกัน นอกจากนี้ในส่วนของทหาร ก็พร้อมสอดส่องดูแลด้านความมั่นคงเกี่ยวกับบุคคลที่ไม่พึงประสงค์

ประชุมหารือ

ประชุมสอบแข่งขัน

นายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ ท้องถิ่นจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 ครั้งนี้มีผู้สมัครสอบแข่งขันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากได้ว่างเว้นการสอบมานาน 4 ปี โดยสมัครผ่านระบบออนไลน์ และกำหนดให้มีการสอบแข่งขันภาคความรู้ความสามารถทั่วไป(ภาค ก.) และภาคความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง(ภาค ข.) พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 24 กันยายน 2560 ดำเนินการสอบโดยมหาวิทยาลัยบูรพา โดยมีมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ร่วมดำเนินการแบ่งเป็น 10 กลุ่มภาค/เขต ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราชถูกกำหนดให้เป็นที่ตั้งศูนย์อำนวยการสอบภาคใต้ เขต 1 และศูนย์อำนวยการสอบจังหวัดนครศรีธรรมราช มีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ร่วมดำเนินการ ใช้สนามสอบซึ่งเป็นสถานศึกษา จำนวน 47 แห่ง กระจายไปยังอำเภอต่าง ๆ เช่น อ.เมืองนครศรีธรรมราช สิชล เชียรใหญ่ ปากพนัง ทุ่งสง ท่าศาลา ชะอวด พรหมคีรี ร่อนพิบูลย์ พระพรหม เป็นต้น ดังนั้นจึงขอให้ผู้สมัครสอบได้เตรียมตัวเองให้พร้อมในทุกด้าน และต้องติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากขณะนี้ทางผู้ดำเนินการสอบคือมหาวิทยาลัยบูรพา ยังไม่ได้ประกาศว่าผู้สมัครสอบแต่ละคนจะต้องไปสอบที่สนามสอบใด และจังหวัดใด แต่ในเบื้องต้นจะมีการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบในวันที่ 8 กันยายน 2560 ส่วนสนามสอบนั้นจะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งศูนย์อำนวยการสอบภาคใต้ เขต 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช มีพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน มีศูนย์อำนวยการสอบจังหวัด 3 จังหวัด คือ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และชุมพร เฉพาะในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราชสามารถรองรับผู้สมัครสอบได้ประมาณ 42,000 คน อย่างไรก็ตามขณะนี้มีตำแหน่งว่างที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนร้องขอไว้ จำนวน 33 ตำแหน่ง รวม 2,733 อัตรา เฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช มีจำนวน 415 อัตรา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
-
หนองคาย!! ประชุมคณะอนุกรรมการสอบแข่งขันบุคคล เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการ หรือพนักงานส่วนท้องถิ่น (มีคลิป)
- รู้เเล้วรีบเเชร์ต่อ!! เปิดรับสมัครและสอบแข่งขันบุคคลภายนอก เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจ!!?? (รายละเอียยด)

 

 

ร่วมประชุมสอบ

วางแผนเรื่องการสอบ

ขอบคุณภาพจาก สนง. ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

ข่าว นรศักดิ์  สานุจิตต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.นครศรีธรรมราช