กฟน. ชูความโปร่งใสคว้ารางวัลใหญ่ ปี 60 และรับเกียรติคุณบุคคลต้นแบบ จาก ป.ป.ช. สะท้อนการเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลต่อต้านทุจริต

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tnew.co.th

กฟน. ชูความโปร่งใสคว้ารางวัลใหญ่ ปี 60 และรับเกียรติคุณบุคคลต้นแบบ จาก ป.ป.ช. สะท้อนการเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลต่อต้านทุจริต

กฟน. ชูความโปร่งใสคว้ารางวัลใหญ่ ปี 60 และรับเกียรติคุณบุคคลต้นแบบ จาก ป.ป.ช. สะท้อนการเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลต่อต้านทุจริต

วันนี้ (18 กันยายน 2560) นางเรวดี สุทธินุ่น รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง  (กฟน.) เป็นผู้แทนองค์กรเข้ารับรางวัลระดับดีเลิศ ประเภทแผนงานยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (ด้านความโปร่งใส : Transparency) จากผลการคัดเลือกรางวัล “รัฐวิสาหกิจที่มีการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศด้านการขับเคลื่อนแผนงานยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน" ประจำปี 2560 พร้อมกันนี้นางชัชชญา อ้วนแก้ว นักวิชาการ 10 ฝ่ายบริหารความเสี่ยงองค์กร การไฟฟ้านครหลวง ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ "บุคคลต้นแบบ" ด้านการมีส่วนร่วมส่งเสริมธรรมาภิบาล และต่อต้านการทุจริตในองค์กร ประจำปี2560 โดยรับมอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลจาก พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สะท้อนถึงการบริหารงานด้วยความสุจริตโปร่งใส สร้างความภาคภูมิใจแก่พนักงาน กฟน.

รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ กฟน. และพนักงานของกฟน. ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติที่แสดงให้เห็นถึงการเป็นองค์กรและการปฏิบัติงานโดยยึดหลักคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา กฟน. ยังเคยรับรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 4ประจำปี 2556 (NACC Integrity Awards 2013) ตลอดจนได้รับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 จากสำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่ง กฟน. ถือเป็นอันดับที่ 1 ของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และอันดับที่ 1 ของหน่วยงานด้านสาธารณูปโภค และนางสาวอารีรัตน์ เทียนอร่าม พนักงานการไฟฟ้านครหลวง ยังเคยรับรางวัลบุคคลต้นแบบ ด้านความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างขององค์กร ประจำปี2559 อีกด้วยรองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวต่อไปว่า รางวัลดังกล่าวถือเป็นเครื่องที่แสดงให้เห็นถึงการดำเนินงานของ กฟน. ที่ยึดหลักธรรมาภิบาล (GCG) และการบริหารงานอย่างโปร่งใส ตลอดจนการพัฒนาสู่ความเป็นเลิศด้านการขับเคลื่อนแผนงานยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน และสร้างการมีส่วนร่วมให้แก่ฝ่ายบริหารและพนักงานทุกระดับในด้านการมีส่วนร่วมส่งเสริมธรรมาภิบาล และต่อต้านการทุจริต คอร์รัปชันทุกรูปแบบ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน