พระที่นั่งอนันตสมาคม จะเปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าชมความงดงาม ถึงวันที่ 30 กันยายน 2560

 พระที่นั่งอนันตสมาคม

ชมความงดงามของพระที่นั่งอนันตสมาคม ก่อนจะปิดถาวร โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ เท่านั้น พร้อมชม งานศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ ๗ ก่อนย้ายไปจัดแสดงที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป

เที่ยวชมความสวยงามทางสถาปัตยกรรมพระที่นั่งอนันตสมาคม ก่อนที่จะปิดปรับปรุงอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมไปจนถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ เท่านั้น

ปัจจุบัน ภายในพระที่นั่งอนันตสมาคมยังได้จัดแสดง "งานศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ ๗" นิทรรศการที่รวบรวมผลงานของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้คนไทยได้ชื่นชมอีกด้วย

นอกเหนือไปจากความสวยงามและอลังการทางสถาปัตยกรรมของพระที่นั่งอนันตสมาคม นับเป็นอีกหนึ่งวาระสำคัญ ที่สถาบันสิริกิติ์จัดแสดง "งานศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ ๗" ภายในพระที่นั่งอนันตสมาคม มาตั้งแต่วันที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๕๙ เพื่อเฉลิมฉลองมหามงคลแห่งแผ่นดิน นำโชว์ผลงานมหัศจรรย์ของโลกที่ชาวไทยควรภาคภูมิใจ โดยภายในพระที่นั่งมีการจัดแสดงผลงานของศูนย์ฝึกศิลปาชีพ สวนจิตรลดา กับผลงานนับ ๑๐๐ ชิ้น แต่ละชิ้นสร้างขึ้นอย่างประณีตสวยงาม รออวดสายตาคนไทยทุกคู่ที่ได้มาชื่นชม

นอกเหนือจากผลงานทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์แล้ว ไฮไลท์ที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างคือเรือนยอดบรมมังคลานุสรณีย์ งานสถาปัตยกรรมที่งดงามปรากฏอยู่ทางทิศตะวันออกของพระที่นั่งอนันตสมาคมแห่งนี้ สร้างขึ้นโดยอิงคติความเชื่อของเขาพระสุเมรุ เปรียบเสมือนเรือนยอด เป็นเขาพระสุเมรุ สนามหญ้าทั้ง ๔ ด้านของเรือนยอด จึงถูกออกแบบให้มีสระน้ำ จำนวน ๔สระ เป็นสัญลักษณ์ของสระอโนดาตซึ่งอยู่ทางทิศทั้งสี่ของเขาพระสุเมรุ

รายละเอียดการเข้าเที่ยวชมพระที่นั่งอนันตสมาคม


การแต่งกาย

- ผู้หญิง สวมกระโปรง หรือผ้าซิ่น งดสวมเสื้อไม่มีแขน

- ผู้ชาย สวมกางเกงขายาว งดสวมเสื้อไม่มีแขน

 


ค่าเข้าชม

- นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ คนละ ๑๕๐ บาท (บริการหูฟังคำบรรยายชิ้นงาน)

- นักเรียน-นักศึกษาในเครื่องแบบ หรือแสดงบัตรประจำตัว คนละ ๗๕ บาท

- เด็กสูงไม่เกิน ๑๒๐ เซนติเมตร เข้าชมฟรี

วันและเวลาเปิดเข้าชม


- เปิดทำการวันอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา ๑0.00-๑๘.00 น. (ปิดขายบัตรเวลา๑๗.00 น.) หยุดวันจันทร์

สอบถามโทร. ๐ ๒๒๘๓ ๙๑๘๕ , ๐ ๒๒๘๓ ๙๔๑๑

(*** ทั้งนี้การเข้าชมภายในพระที่นั่งอนันตสมาคมงดถ่ายรูปหรือบันทึกภาพทุกชนิด)

นักท่องเที่ยวคนไหนสนใจอยากเข้าชมความงดงามของพระที่นั่งอนันตสมาคม สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ถึง ๓๐ กันยายน ๒๕๖๐ ก่อนที่พระที่นั่งอนันตสมาคมจะปิดปรับปรุงอย่างไม่มีกำหนด

และในส่วนของ นิทรรศการศิลป์แห่งแผ่นดิน จะย้ายไปจัดที่เกาะเกิด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 

สำหรับใครก็ตามที่อยากจะชื่นชมความสวยงามของพระที่นั่งอนันตสมาคมห้ามพลาดโอกาสดี ๆ แบบนี้อย่างเด็ดขาด

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๖๐

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชื่นชมมรดกไทยส่งต่อความภูมิใจสู่ลูกหลาน!! เพจดังเล่าประสบการณ์ชวนลูก4ขวบเที่ยวพระที่นั่งอนันตสมาคม ก่อนปิดถาวร #เก็บไว้เล่าให้คนรุ่นหลัง


- จะร้อนจะฝนเราก็ทน..เพื่อให้ได้กราบพ่อ!! ภาพบรรยากาศการรอถวายบังคมพระบรมศพฯ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท วันที่ 5 ต.ค. 60

 

ภาพ พระที่นั่งอนันตสมาคม เมื่อครั้งมีพระราชพิธี

  ที่มา : https://travel.kapook.com/view179209.html