รับพัสดุไปรษณีย์สะดวกมาก.. แม้ไม่อยู่บ้าน ตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ “ตู้ iBox”

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    

เป็นข่าวดี ที่วันนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้คิดค้น ตู้ไปรษณีย์ “ตู้ iBox” ที่ทำขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนที่มักจะไม่อยู่บ้าน และเมื่อบุรุษไปรษณีย์มานำจ่ายจดหมาย/พัสดุ หากไม่เจอเจ้าของบ้านก็ต้องออกใบแจ้งให้ไปรับสิ่งของ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ เอาจริง ๆนะ บางทีพวกเราก็ไม่สะดวกที่จะไปรับพัสดุที่ระบุวันเวลาไว้ในใบแจ้ง เพราะส่วนใหญ่กลับดึก เข้าบ้านมืดค่ำไปเลย แต่ “ตู้ iBox” ตอบโจทย์คนยุคนี้

วิธีใช้งานง่ายๆ สมัครใช้บริการที่ iBox.thailandpost.co.th หลังจากนั้น เมื่อมีพัสดุมาก็จะมี SMS แจ้งมาตามเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ เมื่อได้รับ SMS ก็สามารถไปรับพัสดุที่ “ตู้ iBox” ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ซึ่งการลงทะเบียนนี้ เราต้องระบุด้วยว่าเราจะรับพัสดุที่ ปณ. ไหน ซึ่งแน่นอนว่า ย่อมเป็น ปณ. ที่อยู่ตามจ่าหน้าไว้ตู้ “iBox” จึงคล้ายๆ กับล๊อกเกอร์ หรือที่พัก/ เก็บพัสดุไว้ให้ก่อน ผู้ใช้บริการสะดวกเมื่อไหร่ค่อยมาไขตู้ฯเพื่อรับพัสดุความปลอดภัยก็หายห่วง เพราะมีระบบตรวจสอบยืนยันความถูกต้องตัวตนด้วยรหัสผ่านที่เรียกว่า One time password (OTP) อีกทั้งมีกล้องวงจรปิด เพื่อความปลอดภัย และยังตรวจสอบได้ตลอด 24 ช.ม. ซึ่งไปรษณีย์ทดลองใช้ตู้ iBox นี้ ใน 28 แห่ง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

         ถือเป็นเรื่องที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการและรองรับพฤติกรรมคนยุคนี้ได้เป็นอย่างดี เห็น ปณ. ไหนมี“ตู้ iBox” หน้าตาอย่างนี้อย่ารีรอ ลองใช้บริการกันดู รับรองว่าตอบโจทย์คนยุคนี้จริงๆ ครับ