แถลงข่าวเปิดตัว โครงการ “ทิพยเตือนภัย ห่วงใยทุกชีวิตในสังคม” ร่วมลดอุบัติเหตุดีเดย์ เทศกาลสงกรานต์ปี 2561

แถลงข่าวเปิดตัว โครงการ “ทิพยเตือนภัย ห่วงใยทุกชีวิตในสังคม” ร่วมลดอุบัติเหตุดีเดย์ เทศกาลสงกรานต์ปี 2561

      แถลงข่าวเปิดตัว โครงการ “ทิพยเตือนภัย ห่วงใยทุกชีวิตในสังคม” ร่วมลดอุบัติเหตุดีเดย์ เทศกาลสงกรานต์ปี 2561

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วย ดร.ไจตนย์ (ไจ-ตะ-นะ) ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการ”ทิพยเตือนภัย ห่วงใยทุกชีวิตในสังคม” เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ดีเดย์ต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 ซึ่งเป็นโครงการที่ห่วงใยประชาชนที่ใช้การจราจรบนท้องถนน โดยเชิญชวนให้ประชาชนมามีส่วนร่วมกับเรา ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่พบเห็นอุบัติเหตุ , จุดเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ร่วมกันแจ้งเหตุผ่านทาง สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ ให้หลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนและการเกิดปัญหาการจราจร ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

    ดร.สมพร กล่าวว่า ทิพยประกันภัย นอกจากที่เราจะดำเนินงานด้วยความมุ่งมั่นในทุกๆด้านของความมั่นใจในชีวิตของประชาชนในยุคปัจจุบัน บริษัทฯ ยังเป็นองค์กรที่ยึดมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคม และความห่วงใยที่ทิพยประกันภัยให้ความสำคัญมาก นั่นคือความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยครั้งนี้ทิพยประกันภัยและสถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ซึ่งเป็นสถานีวิทยุที่เป็นสื่อกลางของการจราจรและข่าวสารเหตุการณ์ต่างๆ และเป็นสถานีวิทยุในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการประสานงานเพื่อช่วยเหลือด้วยความรวดเร็ว และมีผู้ติดตามรายการเป็นจำนวนมาก ได้จับมือกันทำโครงการ “ทิพยเตือนภัย ห่วงใยทุกชีวิตในสังคม”  เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นวันเริ่มนำร่องเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยว

แถลงข่าวเปิดตัว โครงการ “ทิพยเตือนภัย ห่วงใยทุกชีวิตในสังคม” ร่วมลดอุบัติเหตุดีเดย์ เทศกาลสงกรานต์ปี 2561

  โครงการนี้จะทำหน้าที่เหมือนเครือข่ายเตือนภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนให้หลีกเลี่ยงบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุได้อย่างทันท่วงที โดยเมื่อประชาชนไปพบอุบัติเหตุ หรือจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เช่น ถนนชำรุด หรือ สิ่งกีดขวางการจราจร ก็สามารถโทรเข้ามาแจ้งทางรายการ เพื่อให้ประชาชนที่ร่วมรับฟังรายการหรือติดตามผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้ระมัดระวังหรือหลีกเลี่ยงเส้นทางนั้นๆ ลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ที่จะนำมาซึ่งการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนเป็นการช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดในบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ  โดยพี่น้องประชาชนสามารถแสดงน้ำใจและมีส่วนร่วมกับการห่วงใยช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน เพียงแจ้งเหตุผ่านช่องทางต่างๆของทาง สวพ.FM 91 เช่นทางสถานีวิทยุ โทร 1644 โทรฟรีทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง  , Fanpage  , Twitter , Application และ Website และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทิพยประกันภัย  ขอมอบสิริมงคล “หลวงปู่ทวด รุ่นชนะมาร” พุทธอุทยานมหาราช วัด วชิรธรรมาราม (วัดที่มีหลวงปู่ทวด ใหญ่ที่สุดในโลก) อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจะมอบให้กับคนดีที่โทรเข้ามาแจ้งเหตุเตือนภัย ผ่านทาง สวพ.FM 91 ที่เบอร์ 1644  ความมีน้ำใจต่อผู้ร่วมใช้การจราจร ความห่วงใยกับบุคคลอื่น ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้การอยู่ร่วมกันในสังคมมีความสุข ช่วยลดความสูญเสียต่างๆ ทั้งตัวบุคคล ชีวิต ทรัพย์สิน เศรษฐกิจ สังคม และประเทศอีกด้วย

แถลงข่าวเปิดตัว โครงการ “ทิพยเตือนภัย ห่วงใยทุกชีวิตในสังคม” ร่วมลดอุบัติเหตุดีเดย์ เทศกาลสงกรานต์ปี 2561

ดร.สมพร กล่าวต่อว่า ในช่วงทุกๆเทศกาลสำคัญที่พี่น้องประชาชน ต้องมีการเดินทางเป็นจำนวนมาก ในทุกช่วงเทศกาลไม่ว่าจะเป็นเทศกาลปีใหม่ และเทศกาลสงกรานต์ ทิพยประกันภัย ก็ได้จัดหน่วยหนุมานทิพยจิตอาสา บรรเทาภัยเพื่อประชาชน มาโดยตลอดเพื่อออกให้บริการประชาชน กรณีรถเสีย ยางแตก ความร้อนขึ้น โดยจะมีช่างซ่อมที่มีความเชี่ยวชาญประจำอยู่คอยให้ความช่วยเหลือให้ฟรี  ช่วยอำนวยการจราจร กรณีที่มีอุบัติเหตุบนผิวการจราจรเพื่อลดการเกิดเหตุซ้ำซ้อน ตลอดจนมอบน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น (ในช่วง 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 11-17 เมษายน) บนถนนสายเอเซีย ตั้งแต่ รังสิต – จ.สิงห์บุรี และ สายพหลโยธินมิตรภาพ ตั้งแต่ รังสิต – ลำตะคอง  

 

   ด้าน ดร.ไจตนย์ (ไจ-ตะ-นะ) ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 กล่าวว่า จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) ประมาณการตายจากการบาดเจ็บบนท้องถนนของประเทศไทยอยู่อันดับที่ 2 ของโลก และจากการประสานงานให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยจากรถ ในรายการข่าวจราจรสวพ.FM91 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในช่วงของเทศกาลทั้งปีใหม่ที่ผ่านมาและสงกรานต์ ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งมีประชาชนเดินทางหนาแน่นกว่าปกติ ต้องยอมรับว่า เรื่องของอุบัติเหตุ ยังได้รับการแจ้งเป็นอันดับต้น รวมทั้งเรื่องของการขอความช่วยเหลือ รถจอดเสีย รถยางแตก ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งเห็นว่ามีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งกับโครงการดังกล่าวเพื่อเป็นการลดอุบัติได้อย่างแน่นอน