ไปรษณีย์ไทย ฉลอง 15 ปี ตั้งเป้ายกระดับคุณภาพบริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์  พร้อมให้คำมั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ไปรษณีย์ไทย ฉลอง 15 ปี ตั้งเป้ายกระดับคุณภาพบริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ พร้อมให้คำมั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

          บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ฉลองครบรอบ 15 ปี ปณท และ 135 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย ตั้งปณิธาน “ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” เดินหน้ายกระดับคุณภาพการให้บริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ พร้อมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนทุกธุรกิจของคนไทยและสังคมไทย

              ไปรษณีย์ไทย ฉลอง 15 ปี ตั้งเป้ายกระดับคุณภาพบริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์  พร้อมให้คำมั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
              ไปรษณีย์ไทย ฉลอง 15 ปี ตั้งเป้ายกระดับคุณภาพบริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์  พร้อมให้คำมั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  

 

      

 

          นายรัฐพล ภักดีภูมิ กรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี บริษัท    ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ 135 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย ปรับตัวและยกระดับคุณภาพบริการสู่ “ไปรษณีย์ไทย 4.0” เน้นแผนงานที่ต้องทำให้สำเร็จ คือ พัฒนาคุณภาพการให้บริการและภาพลักษณ์ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาระบบงานรับฝาก งานส่งต่อ งานคัดแยก และงานนำจ่าย รวมไปถึงการปรับปรุงภาพลักษณ์ของที่ทำการไปรษณีย์อนุญาต และภาพลักษณ์การนำจ่าย พัฒนาความเชี่ยวชาญด้านการบริการเพื่อยกระดับไปสู่ผู้ให้บริการ e-Commerce 4.0 ซึ่งจะต้องขับเคลื่อน 3 เรื่องใหญ่ คือ e-Logistics e-Payment และ  e-Marketplace โดยเน้นไปที่กลุ่มผู้ใช้บริการที่เป็นธุรกิจ e-Commerce และผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนให้สามารถเติบโตต่อไป และ พัฒนาศักยภาพด้านโลจิสติกส์ เพื่อเพิ่มโอกาสการสร้างรายได้ระยะยาว โดยต้องร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อหาแนวทางในการดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ในเบื้องต้น ที่เอื้อประโยชน์ต่อกิจการไปรษณีย์ และปรับปรุงระบบการบริหารจัดการองค์กร ด้วยการวางระบบกระจายอำนาจในลักษณะ Area Coach เพื่อควบคุณคุณภาพและการให้บริการของที่ทำการไปรษณีย์

              ไปรษณีย์ไทย ฉลอง 15 ปี ตั้งเป้ายกระดับคุณภาพบริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์  พร้อมให้คำมั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

          นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ขานรับนโยบาย “ไปรษณีย์ไทย 4.0” ที่จะต้องดำเนินการให้สำเร็จ โดยมีกลยุทธ์หลักในการดำเนินงานที่จะต้องยกระดับเรื่องคุณภาพบริการ โดยขับเคลื่อน 3 ด้าน คือ การให้บริการที่เป็นเลิศ (Service) การนำเทคโนโลยีมาใช้ทั้งระบบตั้งแต่ การรับฝาก – คัดแยก – ส่งต่อ – นำจ่าย เพื่อให้รองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงจับมือกับพันธมิตรต่างๆ เปิดจุดให้บริการรับฝากในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าและสถานีบริการน้ำมัน การยกระดับเครือข่ายให้มีความแข็งแกร่ง (Strong) นำเครื่องคัดแยกแบบ Cross Belt Sorter และ Mixed Mail Sorter มาใช้ในการปฏิบัติงานให้มีความรวดเร็วขึ้น เตรียมจัดตั้งศูนย์ไปรษณีย์แห่งใหม่ เพื่อรองรับปริมาณงานที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ที่มีระบบ Full Automation เตรียมจัดตั้งศูนย์ไปรษณีย์ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และจะเปิดศูนย์ไปรษณีย์ e-Commerce แยกระบบการขนส่งสินค้า e-Commerce ออกจากระบบงานขนส่ง EMS ปกติ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ e-Commerce โดยเฉพาะ พร้อมได้ติดตั้ง GPS ที่รถขนส่งไปรษณีย์กว่า 1,000 คัน แล้ว เพื่อควบคุมคุณภาพการขนส่งให้ทันเวลา สามารถติดตามรถขนส่งได้แบบ Real Time ลดปัญหาความล่าช้า ซึ่งก็ทำให้การควบคุมการส่งต่อไปรษณียภัณฑ์เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด ตรงเวลา

          นอกจากนี้ ยังมีบริการรองรับกลุ่มธุรกิจ e-Commerce ซึ่งปัจจุบันถือเป็นลูกค้ากลุ่มหลักอีกกลุ่มหนึ่งของไปรษณีย์ไทยด้วย ไม่ว่าจะเป็น บริการ Prompt Post เตรียมการฝากส่งล่วงหน้า บริการเรียกเก็บเงินปลายทาง (COD) เป็นบริการเสริมใช้ควบคู่กับบริการEMS โดยจัดทำจ่าหน้าผ่านระบบ Prompt Post ผู้รับปลายทางสามารถชำระเงินค่าสินค้าผ่าน Wallet@Post ของไปรษณีย์ไทย สำหรับการส่งของให้ลูกค้าที่ต่างประเทศ ก็มีบริการเหมาจ่าย EMS One Price คิดตามขนาดกล่อง/ซอง บริการ e-Packet รองรับและส่งเสริมธุรกิจ e-Commerce ระหว่างประเทศที่ต้องการฝากส่งสินค้าในราคาประหยัด บริการ Courier Post เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการส่งสินค้าที่มีมูลค่าและต้องการความรวดเร็ว และบริการ EMS World ซึ่งนำจ่ายได้ตามมาตรฐาน  ที่กำหนด (Delivery on Time) สูงถึง 98% ตามหลักเกณฑ์และเป้าหมายที่ UPU กำหนด ถึงที่หมายภายใน 3 – 5 วัน เป็นต้น

              ไปรษณีย์ไทย ฉลอง 15 ปี ตั้งเป้ายกระดับคุณภาพบริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์  พร้อมให้คำมั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

              ไปรษณีย์ไทย ฉลอง 15 ปี ตั้งเป้ายกระดับคุณภาพบริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์  พร้อมให้คำมั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

              ไปรษณีย์ไทย ฉลอง 15 ปี ตั้งเป้ายกระดับคุณภาพบริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์  พร้อมให้คำมั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

              ไปรษณีย์ไทย ฉลอง 15 ปี ตั้งเป้ายกระดับคุณภาพบริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์  พร้อมให้คำมั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

          ในส่วนของบริการเชิงสังคมนั้น ไปรษณีย์ไทยได้รับโอกาสจากรัฐบาลและกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้รับผิดชอบโครงการใหญ่ๆ ระดับประเทศ  เช่น การเป็นผู้ขนส่งให้ภาครัฐ โครงการดิจิทัลชุมชน  ด้าน E-Commerce ที่จะเป็นช่องทางการค้าขายสินค้าดี สินค้าเด่นของทุกชุมชน

ผ่านเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com โครงการไปรษณีย์ไทย…เพื่อแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง ที่เข้าไปช่วยเหลือพัฒนาชุมชน โดยใช้ที่ทำการไปรษณีย์เป็นศูนย์กลางในการประสานงานเครือข่าย และนำสินค้าในชุมชนมาขายผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ ซึ่งเชื่อมั่นว่า ด้วยศักยภาพของเครือข่ายที่แข็งแกร่ง จะทำให้ไปรษณีย์ไทยเป็นหนึ่งในองค์กรหลักที่มีหน้าที่ช่วยขับเคลื่อนทุกธุรกิจของคนไทยและประเทศไทยให้เติบโตได้อย่างแน่นอน นางสมร กล่าว ทิ้งท้าย

          ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการให้รองรับกับความต้องการของคนไทย  รวมไปถึงระบบเครือข่ายการขนส่งและมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการมุ่งมั่นพัฒนา ขับเคลื่อนความสำเร็จของชุมชน สังคม และประเทศชาติ และก้าวสู่การไปรษณีย์ไทย 4.0 อย่างเต็มภาคภูมิ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th  

              ไปรษณีย์ไทย ฉลอง 15 ปี ตั้งเป้ายกระดับคุณภาพบริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์  พร้อมให้คำมั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด