ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา เชิญร่วมงาน  “CACTUS & FRIENDS FESTIVAL 2018” กับสุนทรีย์แห่งกระบองเพชร

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา ร่วมกับ สมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย จัดประกวดพรรณไม้สวยงามครั้งแรก ในงาน
“CACTUS & FRIENDS FESTIVAL 2018” เพื่อชิงถ้วยรางวัลยอดเยี่ยมของแต่ละสายพันธุ์พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท และร่วมลุ้นไปกับกิจกรรมการประมูลต้นไม้แปลกและพันธุ์ไม้หายากโดยแบ่งการประกวด ดังนี้

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา เชิญร่วมงาน  “CACTUS & FRIENDS FESTIVAL 2018” กับสุนทรีย์แห่งกระบองเพชร

      วันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2561ชิงถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัลยอดเยี่ยมมูลค่า 10,000 บาท จำนวน 1 รางวัลการประกวดอัญมณีแห่งโลกกระบองเพชร สกุล “ยิมโนคาไลเซียม” (Gymnocalycium) สายพันธุ์นี้จะมีลักษณะเป็นทรงกลมสีเขียวอ่อนมีลายสีม่วงคาดสลับเป็นริ้ว มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางราว 5 ซม. มีทั้งหมด 8 พู สันแหลมมีหนามราว 5-6 หนาม เนินหนามมีขนาดเล็กราว 12 มม. ดอกมีขนาดประมาณ 3 ซม. วงกลีบเลี้ยงด้านนอกมีสีน้ำตาลอมเขียวด้านในมีสีเหลือง หรือเหลืองอมเขียว บางครั้งแต้มด้วยสีแดงหรือหลายๆคนอาจจะสะดุดตากับกระบองเพชรที่มีสีแดงหรือส้มสดใสที่อยู่บนตอสีเขียว และถือว่า “ยิมโน” สายพันธุ์นี้ เป็นสายพันธุ์หายาก ที่ ณ ปัจจุบันกำลังเป็นที่ต้องการของนักเล่นแคคตัส และตลาดทั่วโลก วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2561 ชิงถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัลยอดเยี่ยมมูลค่า 5,000 บาท จำนวน 2 รางวัล
     การประกวดความงามของกุหลาบทะเลทราย ราชินีแห่งไม้โขด “ชวนชม” (Adenium) ลักษณะเด่นของ “ชวนชม”เป็นไม้เนื้ออ่อน อวบน้ำ ต้นและกิ่งเป็นลำกลม ผิวค่อนข้างเรียบสีเขียวอมเทา เปลือกบาง แตกกิ่งก้านไม่เป็นระเบียบส่วนโคนของลำต้นพองออกมีขนาดรูปทรงใหญ่เล็กแตกต่างกันไปเรียกว่า " โขด " มีไว้สำหรับเก็บน้ำเพื่อรักษาสมดุลของต้นและเอาใจนักสะสมกับการจัดประมูลต้นไม้แปลก และพันธุ์ไม้หายาก พร้อมการออกร้านกว่า 150 ร้านค้า ร่วม Workshop :กิจกรรมจัดสวนถาด, กิจกรรมปั้นกระถาง และกิจกรรมเพ้นท์กระเป๋าผ้า ซึ่งงานจัดระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 2561 ณบางนา ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ ttps://www.facebook.com/สมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย