ไทยออยล์มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโทแก่วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาฯ

ไทยออยล์มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโทแก่วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาฯ

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้จัดให้มีการประชุมรายงานประจำปี 2560 สำหรับความร่วมมือด้านงานวิจัยและพัฒนาและพิธีมอบทุนการศึกษาระหว่างบริษัทฯ กับวิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PPC) โดย คุณบัณฑิต ธรรมประจำจิต (ที่3 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส-ด้านการกลั่นและปิโตรเคมี ได้มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโทจำนวน 1,800,000 บาท (หนึ่งล้านแปดแสนบาท) แก่ผู้แทนนักศึกษาปริญญาโทของ PPC ในโอกาสที่ PPC ครบรอบ 30 ปี แห่งการสถาปนา โดยทุนการศึกษาดังกล่าวมีเป้าหมายในการผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมในมิติต่างๆ ของประเทศ โดยเฉพาะโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) โดยมีฝ่ายจัดการของบริษัทฯ และคณะทำงานของโครงการเข้าร่วมในพิธี ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ชั้น12 ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์

สำหรับบรรณาธิการ

ไทยออยล์เป็นผู้ประกอบธุรกิจการกลั่นและจำหน่ายนํ้ามันปิโตรเลียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นโรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2504 โดยมีธุรกิจหลักคือ การกลั่นนํ้ามันปิโตรเลียม ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 275,000 บาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ ไทยออยล์มีระบบการบริหารจัดการที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ (Operational Excellence) โดยบริหารงานเป็นกลุ่มที่มีการเชื่อมโยงธุรกิจ ทั้งธุรกิจการกลั่นน้ำมัน ธุรกิจปิโตรเคมีและธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน โดยร่วมวางแผนการผลิตก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีต้นทุนต่ำ ขณะเดียวกันมีคุณภาพสูงในระดับโรงกลั่นชั้นนำ (Top quartile) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้ได้เปรียบเชิงต้นทุนการผลิต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนั้น ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องหลากหลาย เช่น ธุรกิจไฟฟ้า ธุรกิจสารทำละลาย ธุรกิจบริหารการขนส่งทางเรือและทางท่อ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจผลิตสารตั้งต้นสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์สารทำความสะอาด ธุรกิจบริการจัดเก็บนํ้ามันดิบ นํ้ามันปิโตรเลียม และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี และธุรกิจให้บริการด้านการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรสำหรับกลุ่มไทยออยล์