ไทยออยล์จับมือกรมเจ้าท่ารณรงค์ร่วมใจใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

ไทยออยล์จับมือกรมเจ้าท่ารณรงค์ร่วมใจใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก

          เมื่อเร็วๆนี้ คุณวิโรจน์ มีนะพันธ์ (ที่ 4 จากซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)  และ คุณสมศักดิ์ ห่มม่วง (ที่ 4 จากขวา)  อธิบดีกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ร่วมเปิดโครงการ รักษ์โลก ร่วมใจใช้ถุงผ้ากับไทยออยล์และกรมเจ้าท่า เพื่อสร้างความตระหนักและปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน ผู้ประกอบการในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดชลบุรี  เกิดความรู้ ความเข้าใจ เรื่องผลจากขยะพลาสติก และช่วยกันลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติก โดยรณรงค์ให้หันมาใช้ถุงผ้าแทน ทั้งนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมการเล่นเกมส์ เพื่อให้ความรู้และสร้างความตระหนักถึงการใช้ถุงผ้า รวมถึง จัดเสวนาให้ความรู้จากนักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม พิธีดังกล่าวจัดขึ้น ณ บริเวณท่าเทียบเรือเกาะลอย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

          ไทยออยล์เป็นผู้ประกอบธุรกิจการกลั่นและจำหน่ายนํ้ามันปิโตรเลียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นโรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2504 โดยมีธุรกิจหลักคือ การกลั่นนํ้ามันปิโตรเลียม ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 275,000 บาร์เรลต่อวัน

          นอกจากนี้ ไทยออยล์มีระบบการบริหารจัดการที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ (Operational Excellence) โดยบริหารงานเป็นกลุ่มที่มีการเชื่อมโยงธุรกิจ ทั้งธุรกิจการกลั่นน้ำมัน ธุรกิจปิโตรเคมีและธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน โดยร่วมวางแผนการผลิตก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีต้นทุนต่ำ ขณะเดียวกันมีคุณภาพสูงในระดับโรงกลั่นชั้นนำ (Top quartile) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้ได้เปรียบเชิงต้นทุนการผลิต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนั้น ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องหลากหลาย เช่น ธุรกิจไฟฟ้า ธุรกิจสารทำละลาย ธุรกิจบริหารการขนส่งทางเรือและทางท่อ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจผลิตสารตั้งต้นสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์สารทำความสะอาด ธุรกิจบริการจัดเก็บนํ้ามันดิบ นํ้ามันปิโตรเลียม และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี และธุรกิจให้บริการด้านการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรสำหรับกลุ่มไทยออยล์