“ไร่ภูพญา” ชวนเที่ยวเหนือปลายปี หนาวนี้พบกันที่ “ม่อนแจ่ม”

“ไร่ภูพญา” ชวนเที่ยวเหนือปลายปี หนาวนี้พบกันที่ “ม่อนแจ่ม”

          คุณวิวัฒน์ พนาอมรชัย ผู้บริหารไร่ภูพญา ที่พักม่อนแจ่มภายในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาเที่ยวม่อนแจ่มช่วงปลายปี เพื่อสัมผัสลมหนาวที่เหมาะแก่การพักผ่อน พร้อมซึมซับวิถีชีวิตชาวเขาเผ่าม้งบนยอดดอย

          โดยคุณวิวัฒน์ พนาอมรชัย ได้กล่าวว่า “ช่วงปลายปีเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวนิยมท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ และจังหวัดเชียงใหม่นับเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย เช่นเดียวกับม่อนแจ่มซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์สำหรับผู้ที่รักในการท่องเที่ยว และช่วงปลายปีเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่อากาศดีที่สุดเลยก็ว่าได้”

 

“ไร่ภูพญา” ชวนเที่ยวเหนือปลายปี หนาวนี้พบกันที่ “ม่อนแจ่ม”

 

 

          นอกจากบรรยากาศดี ๆ ช่วงปลายปีแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมน่าตื่นตาตื่นใจที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ โดยเฉพาะกิจกรรมรถล้อเลื่อนไม้ ซึ่งเป็นกิจกรรมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้นและรักการผจญภัย โดยรถล้อเลื่อนไม้จะถูกปล่อยตัวจากยอดดอย เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร ซึ่งล้อเลื่อนไม้นี้ ในอดีตชาวม้งได้ใช้เป็นพาหนะสำหรับขนย้ายผลผลิตทางการเกษตร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมยิงหน้าไม้ กิจกรรมที่ใช้ทดสอบความแม่นยำสำหรับชาวเขา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นเสน่ห์ของการเที่ยวม่อนแจ่มทั้งสิ้น

 

 

“ไร่ภูพญา” ชวนเที่ยวเหนือปลายปี หนาวนี้พบกันที่ “ม่อนแจ่ม”

 

          ในช่วงปลายปีบนดอยม่อนแจ่มยังมีผลผลิตจากโครงการหลวงเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกลับบ้าน ไม่ว่าจะเป็น องุ่น สตรอว์เบอร์รี ผักปลอดสารพิษ และพืชเมืองหนาวอื่น ๆ รวมถึงงานหัตถกรรมพื้นบ้าน เสื้อผ้า เครื่องประดับ ที่มีการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวเขา

 

 

“ไร่ภูพญา” ชวนเที่ยวเหนือปลายปี หนาวนี้พบกันที่ “ม่อนแจ่ม”

 

 

          สำหรับการเตรียมความพร้อมของที่พักม่อนแจ่มในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งใหลเข้ามานั้น ผู้บริหารไร่ภูพญาได้กล่าวว่า ทางไร่ภูพญาได้มีการเตรียมความพร้อมการให้บริการ เพื่อการเป็นเจ้าบ้านที่ดีและเป็นส่วนหนึ่งของการต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจและอยากกลับมาเที่ยวอีกครั้ง โดยจุดเด่นของการพักผ่อนที่ไร่ภูพญา นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้รับความสะดวกสบายจากบริการต่าง ๆ ที่ทางไร่ได้เตรียมไว้แล้ว ที่พักม่อนแจ่มแห่งนี้ยังมอบบรรยากาศแห่งการพักผ่อนที่แท้จริงให้แก่นักท่องเที่ยวได้อีกด้วย

 

 

 

“ไร่ภูพญา” ชวนเที่ยวเหนือปลายปี หนาวนี้พบกันที่ “ม่อนแจ่ม”

 

 

          “ด้วยความที่เราอยากเป็นเจ้าบ้านที่ดี ทางไร่ภูพญาจึงเตรียมพร้อมการให้บริการที่จะทำให้นักท่องเที่ยวประทับใจมากที่สุด จนอยากบอกต่อหรืออยากกลับมาเที่ยวอีกครั้ง และผมเชื่อว่านักท่องเที่ยวที่ได้มาพักที่ไร่ภูพญาต่างต้องประทับใจกับบริการและสภาพแวดล้อมของที่พัก ทุกท่านจะได้พักผ่อนในเต็นท์ ซึ่งจะทำให้ทุกคนอินไปกับธรรมชาติได้มากกว่าการนอนในโรงแรม อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่เราเตรียมให้ บวกกับบรรยากาศเย็นสบาย และวิวธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของม่อนแจ่ม สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ผมมั่นใจว่านักท่องเที่ยวที่เข้าพักที่นี่จะได้รับการพักผ่อนอย่างแท้จริง”

 

ถึงตรงนี้ใครที่มีแผนเดินทางมายังม่อนแจ่ม และยังหาที่พักม่อนแจ่มอยู่ สามารถสอบถามข้อมูลของ “ไร่ภูพญา” ได้ที่ :

โทรศัพท์: 087-932-4440

Line@: @raiphuphaya หรือคลิก https://line.me/R/ti/p/@bdm8665y

Website: https://ไร่ภูพญา.com/

Facebook: https://www.facebook.com/raiphuphayachiangmai/

เขียนบทความโดย : https://เขียนบทความ.com/