"พร้อม" ไหนๆ ก็ไม่เท่า Prompt Post

"พร้อม" ไหนๆ ก็ไม่เท่า Prompt Post

          ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2554  “พร้อม”  หมายถึง ครบครัน หรือ เตรียมครบถ้วน  และ ถ้ากล่าวถึงองค์ประกอบของความ  “พร้อม”  จะประกอบด้วยสิ่งสำคัญ 3 สิ่ง คือ วุฒิภาวะ ประสบการณ์เดิม และแรงจูงใจ  ถ้าเรามองภาพรวมความ “พร้อม” ของบุคคลหนึ่ง คงจะต้องดูจากปัจจัยทางวุฒิภาวะ ที่เกิดจากความสามารถในการฝึกฝนหรือการเรียนรู้  และเริ่มการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ทั้งอาศัยประสบการณ์เดิม และ ความเต็มใจหรือความใคร่ที่จะเรียนรู้ด้วย

          แล้วถ้าเราพูดถึงความ “พร้อม” ในการส่งของล่ะ ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง ?  เพราะตอนนี้ธุรกิจขายของออนไลน์ เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย พ่อค้าแม่ค้าทั้งมือใหม่ หรือช่ำชองในการส่งของมานาน ก็หันมาเปลี่ยนพฤติกรรมการขายของ จากการมีหน้าร้าน เปลี่ยนมาขายผ่านสื่อโซเชียล หรือสื่อออนไลน์อื่นๆ แทน เพราะฉะนั้นสิ่งที่ต้องพิจารณา ต้องมีองค์ประกอบดังนี้

1. คำนึงถึงสิ่งของที่ต้องการส่งคืออะไร   สินค้าแบบไหน

2. การจ่าหน้าชื่อ-ที่อยู่ ทั้งผู้ส่งและผู้รับ

3. การเลือกกล่อง/ซอง ในการใช้ส่งสิ่งของ

4. บริการที่ต้องการใช้ในการส่งของ ทั้งด้วยข้อจำกัดของราคาค่าบริการ ระยะเวลา

    และการคุ้มครองความเสียหาย

5. ความสะดวกในการใช้บริการ

6. การติดตามสถานะสิ่งของ

 

"พร้อม" ไหนๆ ก็ไม่เท่า Prompt Post

 

ผู้ให้บริการขนส่งโลจิสติกส์เจ้าเดียวที่ “พร้อม” จะให้บริการที่ครอบคลุมแบบนี้ได้ ก็ต้อง  ไปรษณีย์ไทย  เพราะเขามีบริการ Prompt Post  บริการเดียวจบ ครบทุกเรื่องส่งของ ไม่ว่าจะส่งของแบบไหน สินค้าแบบใด ก็เตรียมการฝากส่งล่วงหน้าได้  และเลือกใช้บริการฝากส่งได้ทั้ง บริการ EMS ในประเทศ  ลงทะเบียนในประเทศ หรือ พัสดุไปรษณีย์  นอกจากนี้ยังมีบริการพร้อมส่ง (กล่องฟ้า) ที่ครอบคลุมเรื่องค่ากล่องและค่าฝากส่งเรียบร้อยแล้วด้วย

            ระยะเวลาการจัดส่งและการคุ้มครองความเสียหาย ขึ้นอยู่กับบริการที่เราฝากส่งสิ่งของ และถ้าเราใช้บริการ Prompt Post แล้วนั้น เวลาไปที่สาขาไปรษณีย์ ก็ไม่ต้องรอคิว เข้าไปฝากส่งที่ช่อง Fast Lane              หน้าเคาน์เตอร์ได้เลย การติดตามสถานะสิ่งของก็สะดวกรวดเร็ว เพราะ Prompt Post  ใช้ผ่านเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน Prompt Post  ที่จะแจ้งเตือนสถานะสิ่งของให้ทั้งผู้ส่งและผู้รับสินค้าได้โดยอัตโนมัติ

"พร้อม" ไหนๆ ก็ไม่เท่า Prompt Post

ขั้นตอนการใช้บริการ แอปพลิเคชัน Prompt Post  นั้นง่ายมาก เพียง ดาวน์โหลดได้จาก App Store (iOS) หรือ Play Store (Android) โดยพิมพ์คำว่า Prompt Post  หรือใช้บริการผ่านเว็บไซต์ https://promptpost.thailandpost.com

บอกแล้วว่า “พร้อม” ไหนๆ ก็ไม่เท่า Prompt Post ที่ให้ครบทุกอย่าง เรื่องส่งของ ไปรษณีย์ไทย ทำให้คุณขนาดนี้ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะพลาดได้อย่างไร

                              ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpost.co.th
                                            หรือ โทร THP Contact Center: 1545

 

ขอบคุณแหล่งข้อมูลอ้างอิง

http://www.royin.go.th

http://it.nation.ac.th/studentresearch/files/56011310132092.pdf