7 ต้นไม้ฟอกอากาศ ให้บ้านสดชื่นต้อนรับทุกวันใหม่

7 ต้นไม้ฟอกอากาศ ให้บ้านสดชื่นต้อนรับทุกวันใหม่

7 ต้นไม้ฟอกอากาศ ให้บ้านสดชื่นต้อนรับทุกวันใหม่

บ้านเป็นสิ่งที่ใคร ๆ ต่างก็ใฝ่ฝันอยากจะมีเป็นของตนเอง ยิ่งได้อยู่อาศัยในบ้านที่เต็มไปด้วยเหล่าต้นไม้สีเขียว ๆ ชื่นตาด้วยแล้ว ยิ่งมีความสุขทุกครั้งที่กลับบ้าน วันนี้เราจึงมีไอเดียดี ๆ ที่จะมาช่วยเติมเต็มพื้นที่สีเขียวและอากาศสดชื่น ด้วย ‘ต้นไม้ฟอกอากาศ‘ ที่สามารถปลูกในบ้าน สามารถเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ ดักจับฝุ่นละอองในบ้านได้อีกด้วย

7 ต้นไม้ฟอกอากาศ ให้บ้านสดชื่นต้อนรับทุกวันใหม่

หมากเหลือง (Yellow Palm)

ต้นหมากเหลืองเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่เรามักจะเห็นปลูกอยู่ในอาคาร และห้างสรรพสินค้าอยู่เป็นประจำ ซึ่งต้นหมากเหลืองเป็นต้นไม้ปลูกในบ้านก็ได้ ปลูกในนอกบ้านก็ดี มีก้านใบและใบสีเขียวอมเหลืองตามชื่อ และมีอายุยืน การปลูกต้นหมากเหลืองไม่ควรโดนแดดจัดตลอดวัน

ฟิโลเดนดรอน (Philodendron)

ฟิโลเดนดรอน หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ‘ฟิโล’ เป็นพืชที่กำลังนิยมนำมาเป็นต้นไม้ฟอกอากาศในบ้าน ด้วยลักษณะดอกฟิโลจะมีลักษณะเป็นกาบ ไม่โดดเด่น จึงถูกจัดเป็นไม้โชว์ใบ อีกทั้งการดูแลที่ไม่ยุ่งยาก สายพันธุ์ส่วนใหญ่ของฟิโลจะเป็นไม้เลื้อย ควรปลูกด้วยดินร่วน ฟิโลเป็นพืชชอบความชื้นสูง และไม่ต้องการแสงแดดจัด

เดหลี (Peace Lily)

เดหลี เป็นไม้ร่ม และติด 1 ใน 10 ต้นไม้ฟอกอากาศที่ NASA แนะนำ เหตุผลที่เดหลีได้รับความนิยม เพราะเป็นไม้ที่มีเสน่ห์ด้วยใบสีเขียวเข้มเป็นมัน และดอกสีขาวโดดเด่นคล้ายดอกหน้าวัว เดหลีเป็นไม้ที่ต้องการแสงเพียงรำไร มีคุณสมบัติในการดูดซับสารพิษในอากาศได้ดี ข้อควรระวังสำหรับบ้านไหนที่มีสัตว์เลี้ยง ไม่ควรปลูกต้นเดหลี เนื่องจากเดหลีเป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยง

กวักมรกต (ZZ Plant)

กวักมรกต เชื่อกันว่าใครปลูกต้นกวักมรกต จะมีเงินทองไหลมาเทมา กวักมรกตถูกจัดให้เป็นหนึ่งในต้นไม้ฟอกอากาศได้ดี ต้นกวักมรกตเป็นไม้ก้านอวบน้ำ ใบเรียงตามยาวของก้าน นอกจากสวยงามแล้ว ต้นกวักมรกตไม่ต้องรดน้ำบ่อย เพราะจะทำให้ดินชุ่มเกินไป นอกจากนี้ยังช่วยฟอกอากาศให้บ้านของเราอีกด้วย

ไทรใบสัก (Fiddle Fig)

ต้นไม้สุดเท่ที่เป็นที่นิยมทั้งในและต่างประเทศ มีทั้งพันธุ์ใบเล็กและใบใหญ่ แถมยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศชั้นเยี่ยม ต้นไทรใบสักสามารถอยู่ในที่แดดรำไรได้ หรือจะวางในมุมที่แดดส่องถึงวันละ 5 – 6 ชั่วโมง และสามารถรดน้ำวันเว้นวันได้

ยางอินเดีย (Rubber Plant)

ต้นยางอินเดีย เป็นไม้ต้นใหญ่แต่โตช้าเมื่อปลูกในกระถาง ปัจจุบันคนนิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับในบ้าน ด้วยหลายเหตุผล คือ เป็นทั้งต้นไม้ฟอกอากาศที่ช่วยดูดซับสารพิษภายในบ้าน รวมไปถึงลักษณะรูปทรงรี อีกทั้งยังมีหลากหลายสายพันธุ์ ยางอินเดียไม่ชอบน้ำขัง นอกจากนี้ควรนำผ้าชุบน้ำเช็ดฝุ่นออกจากใบเป็นประจำ เพื่อให้ต้นยางอินเดียหายใจได้สะดวก

ลิ้นมังกร (Snake Plant)

ต้นลิ้นมังกรมีด้วยกันหลายสายพันธุ์ หลายรูปทรง แต่คุณสมบัติเด่น ๆ ที่ทำให้ต้นไม้ชนิดนี้เป็นหนึ่งในต้นไม้ปลูกในบ้านที่นำมาแนะนำในครั้งนี้คือ ความสามารถในการคลายออกซิเจนในเวลากลางคืน ทำให้บ้านสดชื่นยิ่งขึ้น อีกทั้งยังขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง เหมาะกับคนไม่ค่อยมีเวลา ควรปลูกในดินร่วนผสมทราย และควรได้รับแสงแดดประมาณครึ่งวัน

7 ต้นไม้ฟอกอากาศ ให้บ้านสดชื่นต้อนรับทุกวันใหม่

 

หลายครั้งที่เรามักคิดหรือได้ยินมาว่าต้นไม้ไม่สามารถปลูกในบ้านได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วมีต้นไม้อีกหลากหลายชนิดที่ไม่ส่งผลในเรื่องนั้นมากนัก และต้นไม้ปลูกในบ้านบางชนิดยังดูดซับสารพิษ และให้เราสูดหายใจได้เต็มปอดดมากยิ่งขึ้น หรือจะมา Shopee 11.11 กลับมาอีกครั้งยิ่งใหญ่กว่าเดิม! พบกับ Flash Sale 9 บาทตลอด 24 ชั่วโมง! สินค้าลดราคา 50% ทุกวัน! ซื้อ 1 แถม 1 แบบซุปเปอร์คุ้ม! มาพร้อมโปรโมชั่นส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ช้อปแค่ 0 บาทก็ส่งฟรีทั่วประเทศ! พร้อมให้คุณได้ซื้อทุกอย่างออนไลน์ที่ Shopee ในราคาพิเศษที่สุด ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม - 11 พฤศจิกายน 2019 นี้! https://shopee.co.th/m/11-11