3 เทคนิครู้อย่างนี้รักษาฝ้าให้หายขาดได้นานแล้ว

3 เทคนิครู้อย่างนี้รักษาฝ้าให้หายขาดได้นานแล้ว

          ปัญหาฝ้าที่ใครหลายคนหนักใจและงมหาเคล็ดลับวิธีรักษาต่างๆ มากำจัดฝ้าให้พ้นหน้าไปเสียที แต่รู้หรือไม่ว่าต่อให้คุณได้เคล็ดลับวิธีรักษาที่ยอดเยี่ยมแค่ไหนก็ตาม หรือใช้ครีมรักษาฝ้าจากแบรนด์ดังราคาแพงที่ผู้เชี่ยวชาญการันตีว่าเห็นผลลัพธ์ได้ภายในไม่กี่อาทิตย์ หากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันของคุณไม่สอดคล้องกับการดูแลละที่ถูกวิธี บอกได้เลยว่าฝ้าก็แค่จางแต่ไม่หายอย่างแน่นอน สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 เทคนิครู้อย่างนี้รักษาฝ้าให้หายขาดได้นานแล้วว่ามีอะไรบ้าง 

ครีมกันแดดอย่าให้ขาดแม้อยู่ในที่ร่ม 

          เบสิคพื้นฐานที่ใครหลายคนรู้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า ปัญหาหลักของฝ้าเกิดจากแสงยูวี (UV) พระอาทิตย์ แต่ไม่ใช่เท่านั้นยังรวมถึงหลอดไฟ, หน้าจอโทรศัพท์, หน้าจอคอมพิวเตอร์ และแสงสะท้อนต่างๆ ที่กระทบเข้าใบหน้า สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วก่อให้เกิดฝ้าขึ้นได้ในระยะยาว วิธีป้องกันที่ดีที่สุดและเห็นผลได้อย่างชัดเจน คือการทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอแม้ไม่ได้ออกไปกลางแจ้งเพราะต้องไม่ลืมว่าอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีแสงสว่างออกมานั้นส่งผลเสียให้ผิวหน้าได้เช่นกัน ซึ่งวิธีรักษาฝ้าที่สำคัญคือการใช้ครีมกันแดด

เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงหน้าที่ได้มาตรฐาน 

          เชื่อได้เลยว่ามีคนจำนวนไม่น้อยหลงเชื่อไปกับครีมบำรุงหน้าราคาถูก แต่แอบอ้างสรรพคุณที่เกินความจริง ไม่ว่าจะเป็นขาวใส ไร้สิว ลบเลือนริ้วรอย และกำจัดฝ้าได้ภายในไม่กี่วัน ซึ่งสรรพคุณที่เหมือนดีดนิ้วและเห็นผลได้ดั่งใจ อาจมีสารเคมีต่างๆ เป็นส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้กับหน้าและตามมาด้วยฝ้าเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นเลือกใช้ที่ได้คุณภาพและไม่มีสารเคมีที่ทำลายผิวหน้าคุณดีที่สุด ซึ่งเป็นวิธีรักษาฝ้าที่ช่วยบรรเทาให้ฝ้าจางหายไปตามเวลาได้ดี 

เสริมด้วยวิตามินจากภายในสู่ภายนอก 

          วิตามินและสารอาหารที่เป็นประโยชน์มีผลต่อผิวหน้าอย่างโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสิว กระ ฝ้า และอื่นๆ ซึ่งวิตามิน A, C และ E ช่วยในเรื่องของลดกระและฝ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากเลือกรับประทานผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการรักษาฝ้าและบำรุงผิวหน้าได้ดีเลยทีเดียว 

          หากดูแลผิวหน้าอย่างใกล้ชิดใส่ใจมากขึ้น และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันให้สอดคล้องกับการรักษาฝ้า รับรองได้เลยว่าฝ้าบนหน้าของคุณบอกลาหายขาดไปแน่นอน ถึงแม้ว่าปัญหาฝ้าจะบอกลาคุณไปแล้ว แต่ต้องไม่ลืมดูแลและหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้เกิดฝ้ากันด้วยแหละ เพื่อป้องกันการกลับมาใหม่อีกครั้งในอนาคต